Bài 1.A2 Em tập gõ hàng phím số trang 10 SGK Tin học 4 Cánh diều>
Em đã biết những hàng phím nào trong khu vực chính của bàn phím? Cách đặt tay khi gõ các phím ở hàng phím số có giống so với cách đặt tay khi gõ ở các hàng phím còn lại?
Khởi động
Trả lời câu hỏi mục khởi động trang 10 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Em đã biết những hàng phím nào trong khu vực chính của bàn phím? Cách đặt tay khi gõ các phím ở hàng phím số có giống so với cách đặt tay khi gõ ở các hàng phím còn lại?
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học
Lời giải chi tiết:
- Khu vực chính của bàn phím gồm 5 hàng phím:
+ Hàng phím số.
+ Hàng phím trên.
+ Hàng phím cơ sở.
+ Hàng phím dưới.
+ Hàng phím chứa dấu cách.
- Cần đặt đúng vị trí các ngón tay trên hàng phím cơ sở khi gõ các phím trên hàng phím số.
HĐ
Trả lời câu hỏi mục hoạt động trang 9 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Em đọc bảng phân công các ngón tay gõ các phím như ở Bảng 1. Em xác định trong Hình 1 có những phím nào được tô màu không khớp với màu trên ngón tay được phân công tương ứng.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học
Lời giải chi tiết:
Những phím được tô màu không khớp với màu trên ngón tay được phân công tương ứng: 1, 2, 5, 8.
Luyện tập
Trả lời câu hỏi mục luyện tập trang 10 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Em hãy kích hoạt phần mềm Wordpad và tập gõ lại nội dung sau:
Phương pháp giải:
Học sinh tự kích hoạt phần mềm Wordpad và tập gõ nội dung trên
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự kích hoạt phần mềm Wordpad và tập gõ nội dung trên
Vận dụng
Trả lời câu hỏi mục vận dụng trang 10 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Sử dụng phần mềm Wordpad và thực hành ghi lại những thông tin của em.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự kích hoạt phần mềm Wordpad và thực hành ghi lại những thông tin của mình.
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 7.F Thực hành tạo chương trình của em trang 70, 71 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.F Tạo chương trình có nhân vật thay dổi kích thước, màu sắc trang 68, 69 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 4.F Tạo chương trình có nhiều nhân vật trang 64, 65 SGK Tin học Cánh diều
- Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 7.F Thực hành tạo chương trình của em trang 70, 71 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.F Tạo chương trình có nhân vật thay dổi kích thước, màu sắc trang 68, 69 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 4.F Tạo chương trình có nhiều nhân vật trang 64, 65 SGK Tin học Cánh diều
- Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diều