Bài 2.C1 Em tập tìm thông tin trên internet trang 18, 19 SGK Tin học 4 Cánh diều>
Em hãy sắp xếp lại các bước dưới đây theo đúng thứ tự để được một quy trình tìm kiếm thông tin trên internet bằng máy tìm kiếm.
Khởi động
Trả lời câu hỏi mục khởi động trang 18 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Em hãy sắp xếp lại các bước dưới đây theo đúng thứ tự để được một quy trình tìm kiếm thông tin trên internet bằng máy tìm kiếm.
1. Nhập từ khóa vào máy tìm kiếm.
2. Gõ enter để tìm, chọn kết quả vào xem.
3. Truy cập vào trang web máy tìm kiếm.
4. Khởi động một trình duyệt Internet.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học về cách tìm kiếm thông tin trên internet
Lời giải chi tiết:
4. Khởi động một trình duyệt Internet.
3. Truy cập vào trang web máy tìm kiếm.
1. Nhập từ khóa vào máy tìm kiếm.
2. Gõ Enter để tìm, chọn kết quả vào xem.
HĐ 1
Trả lời câu hỏi mục hoạt động 1 trang 18 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Em hãy chọn ở cột bên phải một từ khóa hợp lí với thông tin muốn biết ở cột bên trái. Kết quả được đưa ra dưới dạng cặp ghép, ví dụ (A, 1).
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học
Lời giải chi tiết:
Nối A - 1, B - 4, C – 5.
- Nên đặt từ khóa thể hiện đầy đủ, ngắn gọn về nội dung muốn tìm.
HĐ 2
Trả lời câu hỏi mục hoạt động 2 trang 18 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Em hãy sử dụng một máy tìm kiếm đã biết để tìm một trong ba thông tin muốn biết ở Bảng 1 (Hoạt động 1).
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học
Lời giải chi tiết:
Lời giải chi tiết:
Bước 1: Khởi động trình duyệt internet.
Bước 2: Truy cập vào trang web máy tìm kiếm.
Bước 3: Nhập từ khóa vào máy tìm kiếm với từ khóa "Tên Robot cứu hộ”
HĐ 3
Trả lời câu hỏi mục hoạt động 3 trang 19 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Sao la là một trong những loài thú hiếm trên thế giới, được tìm thấy ở Việt Nam. Để tìm và xem ảnh con sao la, em hãy thực hiện xác định từ khóa là "con sao la".
Tiếp theo, thực hiện các bước như hướng dẫn ở Hình 1.
Hình 1. Các bước tìm kiếm thông tin dạng ảnh
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hành như Hình 1
Luyện tập
Trả lời câu hỏi mục luyện tập trang 19 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Em hãy dùng máy tìm kiếm để biết người máy Grace ra đời ở nước nào và để xem ảnh của cô người máy này.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học để tìm kiếm từ khóa yêu cầu
Lời giải chi tiết:
Bước 1: Khởi động trình duyệt internet. Bước 2: Truy cập vào trang web máy tìm kiếm.
Bước 3: Nhập từ khóa vào máy tìm kiếm với từ khóa "Người máy Grace".
Vận dụng
Trả lời câu hỏi mục vận dụng trang 19 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Em hãy thay số ở mỗi ô vuông trong hình bên bằng một chữ cái. Chữ cái ở mỗi ô là chữ cái đứng đầu của tên gọi được gợi ý trong câu có số thứ tự tương ứng ghi trên ô đó. Ví dụ: Ô số có gợi ý là "Rặng núi dài nhất Việt Nam"; "Trường Sơn" là rặng núi này nên cần thay số bằng chữ "T".
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học
Lời giải chi tiết:
2. Internet - Điền chữ "I" vào ô 2.
3. Mars - Điền chữ "M" vào ô 3.
4. Kuala Lumpur - Điền chữ "K" vào ô 4.
5. Ếch - Điền chữ "Ê" vào ô 5.
6. Màn hình - Điền chữ "M" vào ô 6.
Kết quả tìm được là TIM và KIEM.
- Bài 1.C2 Tạo và xóa thư mục, đổi tên và xóa tệp trang 20, 21 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 2.C2 Di chuyển, sao chép thư mục và tệp trang 22, 23 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 3.C3 Thực hành tạo, sao chép, xóa thư mục và đổi tên, di chuyển tệp trang 24, 25 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 1.C1 Tìm kiếm thông tin trên internet trang 16, 17 SGK Tin học 4 Cánh diều
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 7.F Thực hành tạo chương trình của em trang 70, 71 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.F Tạo chương trình có nhân vật thay dổi kích thước, màu sắc trang 68, 69 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 4.F Tạo chương trình có nhiều nhân vật trang 64, 65 SGK Tin học Cánh diều
- Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 7.F Thực hành tạo chương trình của em trang 70, 71 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.F Tạo chương trình có nhân vật thay dổi kích thước, màu sắc trang 68, 69 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 4.F Tạo chương trình có nhiều nhân vật trang 64, 65 SGK Tin học Cánh diều
- Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diều