Bài 7.E2 Thực hành tổng hợp chủ đề “ Tập soạn thảo văn bản” trang 46, 47 SGK Tin học 4 Cánh diều>
Phần mềm soạn thảo văn bản KHÔNG giúp em làm được công việc gì sau đây?
Khởi động
Trả lời câu hỏi mục khởi động trang 46 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Phần mềm soạn thảo văn bản KHÔNG giúp em làm được công việc gì sau đây?
A. Tạo và lưu được tệp văn bản, mở được tệp đã lưu để xem và sửa.
B. Chèn được ảnh vào trong văn bản và có thể thay đổi kích thước, vị trí của ảnh.
C. Sửa được văn bản với các thao tác chọn, xóa, sao chép, di chuyển khối văn bản.
D. Chuyển đổi được văn bản tiếng Việt sang tiếng Anh.
Lời giải chi tiết:
D. Chuyển đổi được văn bản tiếng Việt sang tiếng Anh.
Vận dụng
Trả lời câu hỏi mục vận dụng trang 47 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Em hãy tạo một sản phẩm là một tệp văn bản với nội dung là một khổ thơ (hoặc một đoạn của một câu chuyện) trong môn Tiếng Việt. Sau đó, hãy chèn ảnh phù hợp vào văn bản. Lưu tệp vào thư mục Tap soan thao với tên tệp được đặt theo tên bài thơ (hoặc tên câu chuyện).
Lời giải chi tiết:
Bước 1: Chọn lệnh New trên bảng chọn File để tạo tệp mới.
Bước 2: Soạn thảo văn bản với nội dung là một khổ thơ (hoặc một đoạn của một câu chuyện) trong môn Tiếng Việt.
Bước 3: Chọn lệnh Insert rồi chọn lệnh Pictures để chèn ảnh.
Bước 4: Chọn ảnh rồi kéo thả chuột từ một trong các điểm gốc ở góc ảnh để thay đổi kích thước ảnh phù hợp.
Bước 5: Chọn ảnh rồi chọn lệnh Wrap Text và Square, sau đó kéo thả ảnh tới vị trí mong muốn.
Bước 6: Chọn lệnh Save trên bảng chọn File, chọn lệnh Browse.
Bước 7: Chọn thư mục Tap soan thao để lưu tệp.
Bước 8: Chọn lệnh Save với tên tệp được đặt theo tên bài thơ (hoặc tên câu chuyện).
- Bài 1. LC1 Máy tính giúp em tìm hiểu lịch sử Việt Nam trang 48, 49 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 2.LC1 Máy tính giúp em tìm hiểu về các quốc gia trang 50, 51 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.E2 Các thao tác cơ bản với khối văn bản trang 44, 45 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 3.E2 Thực hành mở tệp, soạn thảo và lưu tệp văn bản trang 38, 39 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 2.E2 Soạn thảo văn bản tiếng việt và lưu tệp với tên mới trang 36, 37 SGK Tin học 4 Cánh diều
>> Xem thêm
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 7.F Thực hành tạo chương trình của em trang 70, 71 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.F Tạo chương trình có nhân vật thay dổi kích thước, màu sắc trang 68, 69 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 4.F Tạo chương trình có nhiều nhân vật trang 64, 65 SGK Tin học Cánh diều
- Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 7.F Thực hành tạo chương trình của em trang 70, 71 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.F Tạo chương trình có nhân vật thay dổi kích thước, màu sắc trang 68, 69 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 4.F Tạo chương trình có nhiều nhân vật trang 64, 65 SGK Tin học Cánh diều
- Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diều