Bài 1.C2 Tạo và xóa thư mục, đổi tên và xóa tệp trang 20, 21 SGK Tin học 4 Cánh diều>
Lệnh New Folder trên dải lệnh Home dùng để tạo thư mục mới. Em hãy sử dụng lệnh New Folder để tạo thêm thư mục con ChuDeD trong thư mục TinHoc4 ở Hình 1.
Khởi động
Trả lời câu hỏi mục khởi động trang 20 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Lệnh New Folder trên dải lệnh Home dùng để tạo thư mục mới. Em hãy sử dụng lệnh New Folder để tạo thêm thư mục con ChuDeD trong thư mục TinHoc4 ở Hình 1.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học
Lời giải chi tiết:
Em thực hiện theo các bước:
Bước 1. Mở thư mục TinHoc4 như Hình 1.
Bước 2. Nháy nút lệnh New Folder trên dải lệnh Home
Bước 3. Nhập tên cho thư mục là ChuDeD rồi nhấn Enter.
HĐ 1
Trả lời câu hỏi mục hoạt động 1 trang 20 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Em hãy đổi tên tệp BaiA_1 thành ChuDeA_Bai1 theo các bước sau, từ đó nêu các bước để đổi tên tệp.
Bước 1. Chọn tệp BaiA_1
Bước 2: Nháy chuột vào lệnh Rename ở dải lệnh Home.
Bước 3: Gõ tên tệp mới ChuDeA_Bai1 và nhấn enter.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học trong SGK mục 1 trang 20
Lời giải chi tiết:
Bước 1: Chọn tệp BaiA_1.
Bước 2: Nháy chuột vào lệnh Rename ở dải lệnh Home.
Bước 3: Gõ tên tệp mới ChuDeA_Bai1 và nhấn enter.
HĐ 2
Trả lời câu hỏi mục hoạt động 2 trang 21 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Em hãy xóa tệp ChuDeA_Bai1 bằng cách chọn tệp và nháy chuột vào lệnh Delete. Em hãy trả lời các câu hỏi sau:
a) Trong thư mục TinHoc4 còn có tệp ChuDeA_Bai1 không?
b) Tệp ChuDeA_Bai1 có thể mở được nữa không?
c) Để xóa thư mục em có thể dùng lệnh nào?
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học trong SGK mục 2 trang 21
Lời giải chi tiết:
Em thực hành theo hướng dẫn và trả lời:
a) Trong thư mục TinHoc4 không còn tệp ChuDeA_Bai1.
b) Tệp ChuDeA_Bai1 không thể mở được nữa.
c) Để xóa thư mục em có thể dùng lệnh Delete.
Luyện tập 1
Trả lời câu hỏi mục luyện tập trang 21 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Bài 1. Để đổi tên một thư mục em dùng lệnh nào sau đây?
A. Rename
B. Copy to
C. Delete
D. Move to
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học trong SGK mục 1 trang 20
Lời giải chi tiết:
A. Rename
Luyện tập 2
Trả lời câu hỏi mục luyện tập trang 21 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Bài 2. Nếu xóa thư mục Lop4 ở Hình 2 thì các thư mục, tệp nào bị xóa?
A. Chỉ xóa thư mục Lop4, các thư mục, tệp nằm trong Lop4 không bị xóa.
B. Chỉ xóa các thư mục To1, To2, To3, To4 và tệp GioiThieuTo1.
C. Xóa cả thư mục Lop4 và các thư mục To1, To2, To3, To4 và tệp GioiThieuTo1.
D. Xóa thư mục Lop4 và tệp GioiThieuTo1.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học trong SGK mục 2 trang 21
Lời giải chi tiết:
C. Xóa cả thư mục Lop4 và các thư mục To1, To2, To3, To4 và tệp GioiThieuTo1.
Hệ thống quản lý tệp sẽ xóa thư mục Lop4 và các tệp, thư mục nằm trong thư mục Lop4.
Luyện tập 3
Trả lời câu hỏi mục luyện tập trang 21 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Bài 3. Em hãy cho biết điểm khác nhau giữa lệnh Move to và lệnh Copy to.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học để tìm ra điểm khác nhau
Lời giải chi tiết:
Move to: lệnh di chuyển tệp, thư mục.
Copy to: lệnh sao chép tệp và thư mục.
Vận dụng
Trả lời câu hỏi mục vận dụng trang 21 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Em hãy tạo thư mục ThuNghiem, rồi thực hiện xóa thư mục này.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học
Lời giải chi tiết:
Bước 1: Tạo thư mục ThuNghiem: Trên dải lệnh Home, chọn lệnh New Folder, nhập tên ThuNghiem rồi nhấn Enter.
Bước 2: Chọn thư mục ThuNghiem và chọn lệnh Delete.
- Bài 2.C2 Di chuyển, sao chép thư mục và tệp trang 22, 23 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 3.C3 Thực hành tạo, sao chép, xóa thư mục và đổi tên, di chuyển tệp trang 24, 25 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 2.C1 Em tập tìm thông tin trên internet trang 18, 19 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 1.C1 Tìm kiếm thông tin trên internet trang 16, 17 SGK Tin học 4 Cánh diều
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 7.F Thực hành tạo chương trình của em trang 70, 71 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.F Tạo chương trình có nhân vật thay dổi kích thước, màu sắc trang 68, 69 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 4.F Tạo chương trình có nhiều nhân vật trang 64, 65 SGK Tin học Cánh diều
- Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 7.F Thực hành tạo chương trình của em trang 70, 71 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.F Tạo chương trình có nhân vật thay dổi kích thước, màu sắc trang 68, 69 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 4.F Tạo chương trình có nhiều nhân vật trang 64, 65 SGK Tin học Cánh diều
- Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diều