Bài 2.A2 Thực hiện gõ bàn phím đúng cách trang 11 SGK Tin học 4 Cánh diều>
Theo em việc gõ bàn phím đúng cách mang lại những lợi ích nào sau đây: A. Giúp gõ nhanh và chính xác B. Giúp gõ đúng khi ngồi bất kỳ tư thế nào.
Khởi động
Trả lời câu hỏi mục khởi động trang 11 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Theo em việc gõ bàn phím đúng cách mang lại những lợi ích nào sau đây:
A. Giúp gõ nhanh và chính xác
B. Giúp gõ đúng khi ngồi bất kỳ tư thế nào.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học
Lời giải chi tiết:
Theo em, đáp án đúng là A. Vì khi gõ bàn phím đúng cách thì mình có thể tập trung vào nội dung gõ mà không cần nhìn bàn phím.
HĐ 1
Trả lời câu hỏi mục hoạt động 1 trang 11 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Ngoài các lợi ích trên việc gõ bàn phím đúng cách còn đem lại những lợi ích nào cho em?
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học về lợi ích của gõ bàn phím đúng cách
Lời giải chi tiết:
Theo em, ngoài các lợi ích trên, việc gõ bàn phím đúng cách còn đem lại một số lợi ích như:
- Giúp em có ý thức điều chỉnh tư thế ngồi ngay ngắn, giảm ảnh hưởng đến cột sống.
- Gõ bàn phím đúng cách, em không gõ mạnh lên các phím nên giảm được tiếng ồn cho người xung quanh.
HĐ 2
Trả lời câu hỏi mục hoạt động 2 trang 11 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Em hãy kích hoạt phần mềm Wordpad và thực hành gõ lại nội dung sau, em có thể gõ không dấu: “Nước ta có 63 tỉnh và thành phố với đường biển trải dài khoảng 3 260 km. Nước ta là quốc gia đa dân tộc với 54 dân tộc cùng sinh sống. Tính đến năm 2021, dân số của nước ta trên 98 triệu người, với tuổi thọ trung bình khoảng 73 tuổi”.
(Theo: tổng cục Thống kê)
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học
Lời giải chi tiết:
- Học sinh tự kích hoạt phần mềm Wordpad và thực hành gõ nội dung trên.
Vận dụng
Trả lời câu hỏi mục vận dụng trang 11 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Trả lời câu hỏi mục vận dụng trang 11 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Em hãy sử dụng phần mềm Wordpad để gõ lại một câu truyện ngắn (khoảng 50 từ) mà em thích.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học và liên hệ bản thân
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự kích hoạt phần mềm Wordpad và gõ lại một đoạn truyện ngắn.
Các em có thể tham khảo truyện sau:
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 7.F Thực hành tạo chương trình của em trang 70, 71 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.F Tạo chương trình có nhân vật thay dổi kích thước, màu sắc trang 68, 69 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 4.F Tạo chương trình có nhiều nhân vật trang 64, 65 SGK Tin học Cánh diều
- Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 7.F Thực hành tạo chương trình của em trang 70, 71 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.F Tạo chương trình có nhân vật thay dổi kích thước, màu sắc trang 68, 69 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 4.F Tạo chương trình có nhiều nhân vật trang 64, 65 SGK Tin học Cánh diều
- Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diều