Bài 3.E2 Thực hành mở tệp, soạn thảo và lưu tệp văn bản trang 38, 39 SGK Tin học 4 Cánh diều>
Em hãy phân biệt chức năng các lệnh New, Open, Save và Save as trong bảng chọn File của phần mềm soạn thảo văn bản.
Khởi động
Trả lời câu hỏi mục khởi động trang 38 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Em hãy phân biệt chức năng các lệnh New, Open, Save và Save as trong bảng chọn File của phần mềm soạn thảo văn bản.
Lời giải chi tiết:
New: mở trang văn bản mới.
Open: mở tệp văn bản.
Save: lưu văn bản.
Save as: lưu vản bản sang tệp mới với tên khác.
Vận dụng
Trả lời câu hỏi mục vận dụng trang 39 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Phương pháp giải:
Bạn An sử dụng phần mềm soạn thảo văn bản để tạo một tệp lưu danh sách tên các bạn trong nhóm của mình. Dù bạn An đã gõ tiếng Việt kiểu Telex nhưng kết quả hiện ra vẫn không đúng (Hình 3b). Em hãy cho biết nguyên nhân và nói cho bạn An biết làm thế nào để gõ được đúng nội dung văn bản như ở Hình 3b.
Hình 3. Nội dung văn bản
Lời giải chi tiết:
Lỗi không gõ được tiếng Việt trong trường hợp trên là do chưa chọn chế độ gõ tiếng Việt. Để chọn chế độ gõ tiếng Việt cần nháy chuột vào biểu tượng chữ E trên thanh công việc để chuyển sang chữ V.
- Bài 6.E2 Các thao tác cơ bản với khối văn bản trang 44, 45 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 7.E2 Thực hành tổng hợp chủ đề “ Tập soạn thảo văn bản” trang 46, 47 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 1. LC1 Máy tính giúp em tìm hiểu lịch sử Việt Nam trang 48, 49 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 2.LC1 Máy tính giúp em tìm hiểu về các quốc gia trang 50, 51 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 2.E2 Soạn thảo văn bản tiếng việt và lưu tệp với tên mới trang 36, 37 SGK Tin học 4 Cánh diều
>> Xem thêm
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 7.F Thực hành tạo chương trình của em trang 70, 71 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.F Tạo chương trình có nhân vật thay dổi kích thước, màu sắc trang 68, 69 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 4.F Tạo chương trình có nhiều nhân vật trang 64, 65 SGK Tin học Cánh diều
- Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 7.F Thực hành tạo chương trình của em trang 70, 71 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.F Tạo chương trình có nhân vật thay dổi kích thước, màu sắc trang 68, 69 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 4.F Tạo chương trình có nhiều nhân vật trang 64, 65 SGK Tin học Cánh diều
- Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diều