Bài 1.C1 Tìm kiếm thông tin trên internet trang 16, 17 SGK Tin học 4 Cánh diều>
Em hãy kể một vài thông tin mà em biết được từ internet?
Khởi động
Trả lời câu hỏi mục khởi động trang 16 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Em hãy kể một vài thông tin mà em biết được từ internet?
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học
Lời giải chi tiết:
Internet giúp em:
- Tra cứu thông tin khi cần thiết.
- Học online
- Nghe nhạc, giải trí.
HĐ
Trả lời câu hỏi mục hoạt động trang 17 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Để tìm hiểu trên Internet về koala, em hãy thực hiện các bước dùng máy tìm kiếm với lần lượt từng từ khóa dưới đây:
- Cho em xem con koala
- Con koala
Dựa vào kết quả ở hai lần tìm kiếm đó, em rút ra nhận xét gì?
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học
Lời giải chi tiết:
Rút ra nhận xét:
- Phải chọn từ khóa đúng.
- Chọn từ khóa ngắn gọn, không thừa ý.
Luyện tập
Trả lời câu hỏi mục luyện tập trang 17 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Em hãy sử dụng máy tìm kiếm để tìm kiếm thông tin về từ khóa “Quốc ca Việt Nam”
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học và vận dụng của bản thân
Lời giải chi tiết:
Bước 1: Khởi động trình duyệt Internet.
Bước 2: Truy cập vào trang web của máy tìm kiếm.
Bước 3: Nhập từ khóa "Quốc ca Việt Nam".
Vận dụng
Trả lời câu hỏi mục vận dụng trang 17 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Trong lịch sử Việt Nam, ông Trạng Nguyễn Hiền đỗ trạng nguyên khi còn rất nhỏ tuổi. Em hãy sử dụng công cụ tìm kiếm thông tin trên internet để tìm hiểu về ông.
Lời giải chi tiết:
Bước 1: Khởi động trình duyệt Internet.
Bước 2: Truy cập vào trang web máy tìm kiếm.
Bước 3: Nhập từ khóa vào máy tìm kiếm với từ khóa "Trạng nguyên Nguyễn Hiền".
- Bài 2.C1 Em tập tìm thông tin trên internet trang 18, 19 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 1.C2 Tạo và xóa thư mục, đổi tên và xóa tệp trang 20, 21 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 2.C2 Di chuyển, sao chép thư mục và tệp trang 22, 23 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 3.C3 Thực hành tạo, sao chép, xóa thư mục và đổi tên, di chuyển tệp trang 24, 25 SGK Tin học 4 Cánh diều
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 7.F Thực hành tạo chương trình của em trang 70, 71 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.F Tạo chương trình có nhân vật thay dổi kích thước, màu sắc trang 68, 69 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 4.F Tạo chương trình có nhiều nhân vật trang 64, 65 SGK Tin học Cánh diều
- Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 7.F Thực hành tạo chương trình của em trang 70, 71 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.F Tạo chương trình có nhân vật thay dổi kích thước, màu sắc trang 68, 69 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 4.F Tạo chương trình có nhiều nhân vật trang 64, 65 SGK Tin học Cánh diều
- Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diều