Viết đoạn văn ngắn tả cảnh nơi em sống


Mặt trời dẩn dần hiện lên sau mấy dãy nhà cao tầng và bắt đầu chiếu ánh nắng dịu nhẹ của buổi sớm mai. Cả một khoảng không rộng lớn đang từ từ chuyển sắc. Thay thế cho màn đêm mờ ảo là ánh sáng hồng tươi đang lan tràn khắp không gian.


      Một ngày mới lại bắt đầu. Mặt trời dần dần hiện lên sau mấy dãy nhà cao tầng và bắt đầu chiếu ánh nắng dịu nhẹ của buổi sớm mai. Cả một khoảng không rộng lớn đang từ từ chuyển sắc. Thay thế cho màn đêm mờ ảo là ánh sáng hồng tươi đang lan tràn khắp không gian, cùng với ánh sáng, không khí cũng đang vận động. Nó trở nên nhẹ và trong, mát rượi, kích thích vào từng thớ thịt, khiến con người ta cảm thấy khoan khọái lạ thường. Bên dưới kia, hàng cây xanh cũng vừa tỉnh giấc, đang khẽ rùng mình. Trên những chiếc lá ướt đẫm hơi sương là những chú sâu còn ngái ngủ, khẽ cuộn tròn người trong lá chưa chịu chào đón bình minh. Những chú chim chăm chỉ hơn đã dậy từ rất lâu và đang cất lên những khúc ca chào đón ngày mới. Theo tiếng chim ca, những tia nắng vàng tươi cũng bắt đầu nhảy múa hát ca trên nhũng con đường. Không gian không còn yên tĩnh mà chuyển dần sang huyên náo rộn ràng. Đó là tiếng nói cười rộn rã của những cô cậu học trò đang rảo bước tới trường, là tiếng động cơ xe máy và tiếng còi tàu buổi sớm. Tất cả dường như đã bừng tỉnh để bắt đầu một ngày lao động mới...

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.3 trên 432 phiếu
  • Em hãy viết thư cho bạn và miêu tả quang cảnh nơi em ở vào một ngày mùa thu

    Hoàng hôn ở miền núi luôn đến sớm Hà nhỉ? Mặt Trời khuất dần sau dãy nhà cổ lúp xúp, rêu phong mang theo cả những tia nắng giờ chỉ còn là sợi chỉ vàng nhạt, mỏng manh. Chúng mình cùng dắt xe dạo bước bên nhau, cùng cảm nhận cái se lạnh của buổi chiều phố núi.

  • Viết một đoạn văn miêu tả cảnh mùa đông

    Mùa đông, gió mùa đông bắc tràn về cùng với cái lạnh khắc nghiệt và đường phố cũng vắng vẻ hơn thường lệ. Buổi sáng, Mặt Trời lười biếng vẫn còn đang ngủ, không chịu dậy để ban phát những tia nắng ấm áp cho cỏ cây hoa lá.

  • Tả lại quang cảnh phố em khi cơn dông bất ngờ ập đến

    Cơn dông đã qua, tôi lại phát hiện thêm được một bộ mặt mới của khu phố. Tất cả những gì của khu phố: nhà cửa, cây cối... lại càng gắn bó với tôi hơn.

  • Viết đoạn văn miêu tả hình ảnh những ngôi nhà của quê hương em vào buổi sáng

    Viết đoạn văn miêu tả hình ảnh những ngôi nhà của quê hương.

  • Viết bài văn ngắn miêu tả hình ảnh những hàng cây của quê hương em vào buổi sáng sớm

    Sáng sớm, khi Mặt Trời còn ủ mình trong những lớp mây nho nhỏ, chưa muốn tỉnh giấc, những hàng cây cao cao phía hồ cá đã xôn xao gọi nhau chào ngày mới.

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.