Tổng hợp các bài văn nghị luận về tác phẩm Cây bút thần

Bình chọn:
3.8 trên 30 phiếu

Giới thiệu các bài văn mẫu về tác phẩm Cây bút thần bao gồm các bài phân tích, cảm nhận, liên hệ so sánh hay nhất bám sát chương trình học

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Trong vai Mã Lương trong truyện Cây bút thần, hãy kể lại một việc làm có ích của mình

Tôi bắt đầu một cuộc sống phiêu du nay đây mai đó kể từ khi rời bỏ xóm làng, rời bỏ những kẻ tham lam, tàn ác. Ngày ngày tôi cùng chú ngựa thân yêu rong ruổi đến những vùng núi xa, bởi tôi biết rằng ở đó cuộc sống của họ còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Xem lời giải

Kể lại câu chuyện Cây bút thần theo lời kể của em

Ngày xưa có một em bé rất thông minh tên em là Mã Lương. Cha mẹ em mất sớm. Em thích học vẽ từ nhỏ nhưng không có tiền để mua bút.

Xem lời giải

Hãy kể tóm tắt câu chuyện Cây bút thần

Mã Lương là cậu bé mồ côi thông minh và say mê học vẽ từ nhỏ, nhưng vì nghèo, cậu ước ao được vẽ tranh nhưng vẫn không mua được bút vẽ. Một hôm em nằm mơ được cụ già râu tóc bạc phơ cho chiếc bút thần bằng vàng. Mã Lương cảm ơn và vô cùng vui sướng.

Xem lời giải

Cảm nhận khi đọc Cây bút thần

Cây bút thần là một truyện cố tích đặc sắc của kho tàng cổ tích Trung Quốc và nhân loại. Truyện kể về một cậu bé thông minh, tài giỏi, với cây bút thần trong tay đã giúp ích rất lớn cho cuộc đời

Xem lời giải

Kể sáng tạo truyện Cây bút thần

Tôi là một đứa trẻ mồ côi. Mới mười tuổi tôi đã phải tự kiếm sống. Hàng ngày tôi đi chặt cỏi, cắt cỏ bán lấy tiền đong gạo.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn