Câu D12 trang 29 SBT Tin học lớp 6 - Cánh Diều

Tải về

1) Trong bài trước, chúng ta đã biết rằng những mật khẩu như sau của bạn Nguyễn Văn An là không đủ mạnh. 2) Em hãy tìm cho mình một mật khẩu mạnh rồi kiểm tra độ mạnh của nó qua trang web nêu trên.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

1) Trong bài trước, chúng ta đã biết rằng những mật khẩu như sau của bạn Nguyễn Văn An là không đủ mạnh: "Nguyen_Van_An_2020"; "nguyenvanan12345"; "an123456"; "Nguyen_Van_An".

Em hãy kiểm tra những mật khẩu đó thông qua một số trang web tin cậy sau đó giải thích kết quả. Một số trang web cung cấp dịch vụ kiểm tra độ mạnh của mật khẩu là:

https://howsecureismypassword.net/

https://password.kaspersky.com/

2) Em hãy tìm cho mình một mật khẩu mạnh rồi kiểm tra độ mạnh của nó qua trang web nêu trên.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

- Bước 1: Truy cập vào 1 trong 2 trang web trên (Ví dụ: https://password.kaspersky.com/)

Trang web sẽ hiện ra như sau:

- Bước 2: Nhập mật khẩu muốn kiểm tra độ mạnh vào ô "Test your password" (Ví dụ: Nguyen_Van_An_2020).

Lập tức trang web sẽ hiện thông báo kết quả (như hình trên): "Your password is easily crackable" (Mật khẩu của bạn quá dễ để bẻ khóa).

=> Kiểm tra tương tự với các mật khẩu khác.

- Mật khẩu mạnh gồm ít nhất 8 kí tự trong đó có cả chữ hoa, chữ thường, chữ số và kí tự đặc biệt (".", "?", "!", "<", "#", ">"). Tránh đưa thông tin cá nhân như họ tên, ngày sinh, địa chỉ,... vào mật khẩu. Mật khẩu càng dài thì càng mạnh.

Lời giải chi tiết

1) Khi kiểm tra, những mật khẩu như "an123456"; "Nguyen_Van_An_2020"; "nguyenvanan12345"; "Nguyen_Van_An" đều được thông báo là mật khẩu dễ bị bẻ khóa/quá cũ.

2) Mật khẩu mạnh (Ví dụ): "H@6h#8h4&aV".

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Tải về
  • Câu D11 trang 29 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều

    Hầu hết những email quảng cáo sẽ bị bộ lọc tự động của Gmail hay Yahoo xếp vào hộp Spam. Em hãy mở hộp Spam, quan sát những email trong đó và cho biết những dấu hiệu của một email quảng cáo. (Chú ý: không nên mở thử ra xem nội dung bên trong).

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.