Văn mẫu lớp 11 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 11 Kết nối tri thức Bài 8: Cấu trúc của văn bản thông tin - Văn mẫu 11 Kết ..

Phân tích văn bản Pa-ra-lim-pic: Một lịch sử chữa lành những vết thương


Paralympic Một lịch sử chữa lành những vết thương nói về Paralympic, một hội thao cho những người không được hoàn hảo. Bất ngờ là, Paralympic ngày càng phát triển và trở thành một cuộc thi mang tầm quốc tế.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 11 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Paralympic Một lịch sử chữa lành những vết thương nói về Paralympic, một hội thao cho những người không được hoàn hảo. Bất ngờ là, Paralympic ngày càng phát triển và trở thành một cuộc thi mang tầm quốc tế. Từ một ý tưởng tưởng chừng là điên rồ, vậy mà nó lại nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người.

Họ tham gia cuộc thi như một cuộc thử thách giới hạn của bản thân. Những người khuyết tật vượt qua nỗi đau và rào cản của bản thân, họ chiến đấu với cuộc sống bất công của chính mình. Họ chiến thắng và đạt được nhiều thành tích đáng nể.

Trong tác phẩm còn có những đoạn phỏng vấn chân thực được lấy từ những vận động viên tham dự. Họ có thể từng là những người bình thường như Van Gass và Snyder, bị biến thành những người không lành lặn. Tuy nhiên, họ dần thích ứng được với cuộc sống và còn siêu phàm hơn những người may mắn khác. 

Tác phẩm Paralympic Một lịch sử chữa lành những vết thương là một bài báo truyền cảm hứng sâu sắc tới người đọc. Thể thao không phân biệt độ tuổi, hoàn cảnh hay con người. Chỉ cần chúng ta cố gắng, không gì là có thể khiến chúng ta dừng lại được. Những người tham gia cuộc thi đều là những người khiếm khuyết, những người mang tư tưởng lớn và không bị giới hạn trong cơ thể của chính mình. Họ là những người bệnh, những người không thể đi lại và hoạt động như bình thường. Nhưng họ lại đều không phải là những con người tầm thường. 

Tác phẩm Paralympic Một lịch sử chữa lành những vết thương cho người đọc thấy được một sự phi thường trong cuộc sống đời thường. Những người khuyết tật đã vượt qua được chính nỗi sợ của mình để giành lấy vinh quang. Vậy nên, việc khinh thường những người vĩ đại đó chính là sự ngu ngốc. 

Bài viết còn là sự khuyến khích người đọc cố gắng để vượt lên được chính bản thân của mình. Cuộc sống không có gì có thể làm khó được con người, chỉ có những người không biết nỗ lực và không chịu cố gắng.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 11 - Kết nối tri thức - Xem ngay

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!