Giải bài 5 trang 118 SBT Sinh học 12


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 12 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa - GDCD

Đề bài

Trong một buổi thực hành, học sinh quan sát hệ sinh thái một rừng bạch đàn đã tìm thấy các loài : chim hút mật, xén tóc, nhện đen, chuột đồng, sóc, cáo, ong bắp cày, châu chấu, dưới sàn rừng có nhiều nấm túi và cỏ mọc.

Hãy :

- Đựa ra giả thuyết về một lưới thức ăn với các loài trên.

- Sắp xếp các loài trong lưới thức ăn đó theo các bậc dinh dưỡng.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Lưới thức ăn trong một quần xã gồm nhiều chuỗi thức ăn có nhiều mắt xích chung.

Lời giải chi tiết

- Sắp xếp các loài trong lưới thức ăn đảm bảo nguyên tắc : sinh vật sản xuất là các loài cây cỏ. Sinh vật tiêu thụ bậc 1 là sinh vật ăn thực vật như ong, chim hút mật, xén tóc, châu chấu, chuột đồng. Sinh vật tiêu thụ bậc 2 là các loài ăn thịt như nhện đen, sóc. Cáo là thú dữ thuộc bậc dinh dưỡng cao nhất. Sinh vật phân giải hữu cơ là các loài nấm.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Giải bài 6 trang 118 SBT Sinh học 12

    Giải bài 6 trang 118 Sách bài tập Sinh học 12. Trong hai nhân tố nước và khoáng, nhân tố nào có chu trình tái sinh nhanh? Vì sao?

  • Giải bài 7 trang 118 SBT Sinh học 12

    Giải bài 7 trang 118 Sách bài tập Sinh học 12. Khuếch đại sinh học là hiện Nồng độ DDT tượng nồng độ các chất tích luỹ

  • Giải bài 8 trang 118 SBT Sinh học 12

    Giải bài 8 trang 118 Sách bài tập Sinh học 12. Hãy lấy các ví dụ về những hệ sinh thái điển hình có ở nước ta mà em biết và chỉ vị trí của các hệ sinh thái đó trên bản đồ Việt Nam

  • Giải bài 9 trang 118 SBT Sinh học 12

    Giải bài 9 trang 118 Sách bài tập Sinh học 12. Xét về mặt năng lượng đầu vào và chu trình tái tạo vật chất trong hệ sinh thái

  • Giải bài 11 trang 119 SBT Sinh học 12

    Giải bài 11 trang 119 Sách bài tập Sinh học 12. Một nguyên nhân khác cũng làm cho khí hậu Trái Đất nóng lên là hiện tượng “Hiệu ứng nhà kính”. Cho biết:

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Sinh lớp 12 - Xem ngay

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.