Chuyển nội dung Bài ca về trái đất thành văn xuôi


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Đề bài

Chuyển nội dung Bài ca về trái đất thành văn xuôi

Lời giải chi tiết

Các bạn ơi! Trái đất này là của chúng mình - những mầm non ngày hôm nay và chủ nhân trong tương lai. Các bạn hãy ngước nhìn những chùm bóng xanh bay giữa trời xanh, mang theo bao ước mơ, khát vọng của tuổi thơ. Hãy lắng nghe tiếng chim bồ câu gù nhau thương mến, hãy dõi theo những cánh hải âu dập dờn chao liệng trên sóng biển bao la, gợi lên khung cảnh cuộc sống thanh bình, đáng yêu biết mấy! Các bạn ơi! Chúng ta hãy cùng nắm chặt tay nhau nhảy múa, quay tròn và hát lên rằng: “Cùng bay nào, cho trái đất quay!".

Trái đất này là của bạn trẻ năm châu, không phân biệt màu da, tiếng nói. Chúng ta là nụ, là hoa của đất đai màu mỡ. Nụ và hoa tắm đẫm sương đêm và nắng trời, khoe sắc màu rực rỡ và hương thơm nồng nàn. Màu hoa nào cũng quý, cũng thơm, mang lại vẻ đẹp tuyệt vời cho trái đất - ngôi nhà chung của toàn nhân loại.

Các bạn ơi! Chúng ta hãy đồng thanh cất cao tiếng nói phản đối chiến tranh, ngăn chặn hiểm hoạ hạt nhân để bảo vệ sự sống trên trái đất. Bom H, bom A - những trái bom nguyên tử cùng với những cột khói hình chiếc nấm là tai hoạ khủng khiếp của loài người. Chúng ta hãy đấu tranh cho một cuộc sống hoà bình. Tiếng cười hồn nhiên, tiếng hát trong trẻo của chúng ta sẽ làm cho trái đất này trẻ mãi. Xin các bạn hãy luôn luôn ghi nhớ: “Hành tinh này là của chúng ta! Hành tinh này là của chúng ta!”.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
3.7 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp con lớp 5 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.