KỂ CHUYỆN, THUẬT CHUYỆN

Bình chọn:
4.3 trên 103 phiếu

207 bài văn mẫu về kể chuyện, thuật chuyện bao gồm những bài văn về kể lại câu chuyện mà em đã được nghe, được đọc trong sách báo, kể lại câu chuyện em được chứng kiến hoặc tham gia, kể lại một câu chuyện,.. hay nhất.

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài văn kể lại một câu chuyện đã nghe hoặc được đọc về danh nhân văn hóa

Để chống căn bệnh dại, Pa-xtơ sau nhiều năm nghiên cứu đã lấy tủy sống của một con thỏ bị bệnh dại và làm cho sức tàn phá của vi trùng trong tủy sống ấy giảm đi.

Xem lời giải

Bài văn kể một câu chuyện đã được nghe hoặc đọc về một anh hùng dân tộc

Lê Thánh Tông là con vua Lê Thái Tông và bà phi Ngô Thị Ngọc Dao.Ông lên làm vua năm 18 tuổi, đã trị vì đất nước 38 năm, hai lần đổi niên hiệu. Quang Thuận và Hồng Đức.

Xem lời giải

Bài đọc tham khảo Chim vành khuyên và cây bằng lăng

Rồi đàn chim vụt đậu xuống hàng cây bằng lăng non. Những con chim mỏi cánh xuống nghỉ chân ? Tiếng chim lích chích trên cành.

Xem lời giải

Kể một câu chuyện em được nghe hoặc được đọc về những người đã góp phần xây dựng và phát triển kinh tế, văn hoá của quê hương, đất nước

Không biết vì chiến tranh kéo dài hay đường lên Mèo Vạc quanh co dốc núi mà cuộc đời hai cô gái xấu số này bị quên lãng. Gia đình đã cố công tìm kiếm nhưng khác nào chuyện mò kim đáy bể .

Xem lời giải

Bài văn kể về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường

Trường em, lớp em tổ chức nhiều nhóm hành động vì môi trường xanh, sạch, đẹp của quê hương: "Chúng em bảo vệ Hồ Tây", "Hồ Tây là của chúng em", "Vì Hồ Tây thân yêu"... Mỗi lớp đặt ra một cái tên riêng thể hiện tình cảm của mình đối với Hồ Tây yêu dấu.

Xem lời giải

Bài văn kể về chuyến tham quan, dã ngoại của em

Trước khi anh Hùng được sang Thụy Điển học Đại học Lâm nghiệp, bố em đã tổ chức cho cả nhà đi tham quan và tắm biển Đồ Sơn.

Xem lời giải

Bài văn kể về một việc làm góp phần xây dựng quê hương

Thời chống Pháp, bác đi bộ đội khi chưa biết chữ. Vốn là một thợ đúc đồng đúc gang lành nghề, bác được tuyển làm chiến sĩ công binh để đúc vỏ bom, mìn, lựu đạn cho bộ đội.

Xem lời giải

Bài văn kể về một câu chuyện mà em thấy cảm phục

Đầu học kì II năm ngoái có một học sinh mới chuyển về lớp tôi. Đó là Nguyễn Thu Trang. Nhìn nước da đen đen, người lùn lùn, áo quần không có gì tươm tất, tôi đã cảm thấy không thấy ưa Trang rồi.

Xem lời giải

Bài văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Tú là người mẹ hiền thứ hai của em. Chồng cô là liệt sĩ; một mình cô nuôi dạy hai người con

Xem lời giải

Em hãy kể lại chuyện ”Người đi săn và con nai”

Sau những cơn mưa nước suối dâng lên, cây trám trắng trên đồi đã có quả chín rụng. Hươu, nai kéo về tác tác gần xa. Đêm nào cũng có con nai về nhặt trám.

Xem lời giải

Kể lại chuyện ”Những người bạn tốt”

A-ri-ôn là một nghệ sĩ tài danh của nước Hi Lạp cổ. Cuộc thi hát tại đảo Xi-xin, A-ri-ôn đoạt giải Nhất với nhiều tặng phẩm quý giá.

Xem lời giải

Kể lại chuyện ”Tác phẩm của Si-le và tên phát xít”

Trong Thế chiến lần thứ hai, Thủ đô Pa-ri nước Pháp bị phát xít Đức chiếm đóng. Một hôm, có tên sĩ quan cao cấp phát xít Đức lên một chuyến tàu từ Pa-ri, vừa bước vào toa tàu, hắn đứng nghiêm, giơ thẳng tay và hô to

Xem lời giải

Kể lại chuyện "Những con sếu bằng giấy”.

Cuối chiến tranh thế giới lần thứ hai, vào đầu tháng 8 năm 1945, Mĩ đã ném hai quả bom nguyên tử xuống thành phố Hi-rô-si-ma và Na-ga-da-ki nước Nhật làm chết gần nửa triệu người

Xem lời giải

Kể lại tích "Chim Việt ngựa Hồ”

"Chim Việt, ngựa Hồ" là một điển tích (tích cũ). Sách chữ Hán có câu: 'Hồ Mã tê Bắc phong; Việt điểu sào Nam chi"

Xem lời giải

Kể lại câu chuyện "Điều ước của vua Mi-đát"

Biết vua Mi-đát tuy đã sống trong cảnh sung sướng giàu sang cực độ nhưng vẫn chưa thỏa mãn, một hôm thần Đi-ô-ni-dốt hiện ra phán bảo

Xem lời giải

Kể lại câu chuyện cổ tích "Cây khế"

Ngày xửa ngày xưa, có hai anh em cha mẹ mất sớm. Đến lúc chia gia tài, người anh cậy thế mình là anh cả chiếm hết mọi tài sản cha mẹ để lại, chỉ cho người em một mảnh vườn nhỏ có cây khế ở cuối vườn.

Xem lời giải

Kể lại câu chuyện bắt cướp của ông Nguyễn Khoa Đăng

Ông Nguyễn Khoa Đăng là quan Nội tán của chúa Nguyễn ở Đàng Trong. Ông nổi tiếng tài ba, mưu lược.

Xem lời giải

Kể lại câu chuyện bác Hồ nói về chiếc đồng hồ

Giữa mùa thu năm 1954, Bác đến thăm Hội nghị rút kinh nghiệm cải cách ruộng đất ở Hà Bắc.

Xem lời giải

Bài văn kể về việc làm khiến em cảm thấy hối hận

Năm ngoái, nhà trường tổ chức tham quan bến Nhà Rồng và Thảo Cầm Viên. Mỗi học sinh phải đóng hai ngàn đồng cho chuyến tham quan đó. Nghe chuyện, mẹ em không ngần ngại đưa cho em tiền để sáng vào lớp đóng cho lớp trưởng.

Xem lời giải

Em hãy hình dung và kể câu chuyện chú bé và con chim

Một bạn trai xin được chú chim non về nuôi. Bạn chăm sóc chim rất chu dáo nhưng chú chim nhỏ không chịu ăn uống, hết u rủ lại nhảy xuống cuống cuồng trong chiếc lồng xinh xắn.Em hãy hình dung cảnh đó kể lại tí mỉ và viết tiếp phần kết thúc câu chuyện giữa người bạn trai và chú chim nhỏ

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Xem thêm

Bài viết được xem nhiều nhất