TẢ CẢNH

Bình chọn:
4.1 trên 325 phiếu

122 bài văn mẫu tả cảnh bao gồm các bài văn về tả ngôi trường, tả ngôi nhà, tả cảnh đẹp ở địa phương, tả cơn mưa, tả công viên, tả một thắng cảnh,... hay nhất.

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài văn tả cảnh công viên vào buổi sáng

Sáng sớm, công viên còn rất yên tĩnh. Không khí thật trong lành mát mẻ. Bao trùm cả công viên là màu xanh thật dễ chịu.

Xem lời giải

Bài văn tả cảnh công viên vào buổi chiều

Cứ vào chiều chủ nhật hàng tuần, em lại được bố mẹ cho đi chơi công viên. Khi trời về chiều, ánh nắng dịu dần, làn gió thổi nhè nhẹ làm cho bầu không khí mát mẻ hơn. Dưới những tán cây xanh, các em nhỏ ríu rít chơi đu quay, chơi cầu trượt, bập bênh.

Xem lời giải

Bài văn tả ngôi nhà thân yêu của em

Cổng nhà, cửa vào nhà, các cửa sổ... làm bằng gì? Mái nhà lợp bằng gì? Màu vôi trần, tường? Nền nhà? Các phòng trong nhà: mấy phòng? Những phòng nào? Cách bài trí trong từng phòng ra sao? Gắn bó với các sinh hoạt của gia đình và bản thân em như thế nào?

Xem lời giải

Dàn ý bài văn tả cảnh mặt trời mọc trên biển

- Đêm tàn, trời sáng dần, không gian yên ắng...+ Lúc đang mọc:- Phía Đông, bầu trời màu xám trắng chuyển dần sang màu hồng nhạt.

Xem lời giải

Kể lại cảnh mặt trời mọc trên biển mà em đã quan sát được

Nhà em ở thị xã Hòn Gai, trông ra biển Đông suốt ngày đêm rì rầm sóng vỗ. Những con tàu cập bến ăn than; những chiếc thuyền đánh cá đậu đầy mặt biển tạo nên khung cảnh nhộn nhịp, sầm uất của một vùng than giàu có. Sáng sáng, em có thói quen cùng với bố chạy bộ trên bãi cát để tập thể dục và chờ đón mặt trời lên.

Xem lời giải

Bài văn tả khung cảnh ngôi trường của em

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng nằm trên gò đất cao và rộng ở đầu làng. Từ xa nhìn lại, ngôi trường như một bức tranh phong cảnh tuyệt vời với những sắc màu tươi sáng: màu ngói đỏ, màu tường vàng nổi bật giữa nền xanh cây lá.

Xem lời giải

Bài văn tả cảnh đẹp ở địa phương em

Cánh đồng lúa là nơi mà em yêu thích nhất. Vào những ngày nghỉ, em thường ra thăm ruộng lúa, hít thở bầu không khí thơm lừng ở đó.

Xem lời giải

Bài văn tả cảnh thiên nhiên ở địa phương em

Tháng mười nắng vàng hoe. Ban đêm sao lấp lánh bầu trời xanh. Trăng sáng vằng vặc. Mọi người, mọi nhà trong làng em đều náo nức sửa soạn. Các mẹ các chị đi chợ về sớm hơn. Liềm hái, xe công nông được sửa sang. Lúa ngoài đồng ửng vàng lên.

Xem lời giải

Bài văn tả cảnh một công viên mà em có dịp đến thăm

Du khách đến Biên Hoà không thể không ghé thăm công viên thành phố em. Công viên nằm cạnh dòng sông Đồng Nai nước trong xanh, êm ả chảy bốn mùa.

Xem lời giải

Bài văn tả phòng ngủ của em

Thường khi em đi học về thì mẹ em đã có mặt ở nhà, đang chuẩn bị bữa ăn trưa. Thấy em mở cửa vào nhà, bác cửa sắt reo lên chào đón.

Xem lời giải

Bài văn tả con đường đến trường của em

Mỗi buổi đến trường, em đi trên đoạn đường Bà Huyện Thanh Quan. Đối với thành phố Hồ Chí Minh quê em, đây là con đường êm đềm và hiền dịu nhất.

Xem lời giải

Bài văn tả khung cảnh ngôi trường vào buổi sáng

Hôm nay đến phiên em làm trực nhật nên em đến trường sớm hơn mọi ngày. Tiết trời cuối đông se se.

Xem lời giải

Bài văn tả một di tích lịch sử ở địa phương em

Chùa Thiên Mụ đã soi bóng xuống Hương Giang hơn 400 năm. Nhưng chùa xưa ngày một thêm huy hoàng, tráng lệ.

Xem lời giải

Bài văn tả con đường mà em biết

Đến thăm Hồ Tây, bạn nên dạo bước trên đường Thanh Niên. Xưa kia là đường Cổ Ngư, đầu năm 1960 được đổi tên là Thanh Niên

Xem lời giải

Bài văn tả mùa thu

Thu đã về. Mùa thu tựu trường của tuổi thơ. Con đường và bầu trời thu như nâng đôi-cánh của em nhẹ bay lên.

Xem chi tiết

Bài văn tả mùa xuân

Khi những cánh én bắt đầu chao liệng trên bầu trời, cũng là lúc mùa xuân đã về trên quê hương em.

Xem lời giải

Bài văn tả cơn mưa rào đầu hè

Nắng mỗi ngày một thêm nóng nực. Đã mấy hôm rồi, trời nắng gắt. Trưa hôm nay, trời lặng gió, trong nhà, ngoài sân thật oi nồng. Bà vừa phe phẩy quạt vừa nói: "Có lẽ trời sắp mưa".

Xem lời giải

Bài văn tả cảnh dòng sông mà em thích

Từ núi rừng xa đổ về, dòng sông Tương càng về xuôi càng rộng thêm ra, nước êm đềm xanh biếc. Như một con rồng uốn lượn giữa màu xanh thẫm của đồng lúa, con sông ôm lấy làng Tiên Đô, nơi chôn nhau cắt rốn của tôi.

Xem lời giải

Bài văn tả cơn mưa phùn mùa đông

Nhưng có lẽ mùa đông là đặc biệt nhất vì cái lạnh buốt, gió bấc và mưa phùn. Bây giờ đang là mùa đông và là ngày lạnh nhất trong năm.

Xem lời giải

Bài văn tả con đường khi mưa vừa tạnh

Đám mây xám xịt phủ kín bầu trời. Gió cuồn cuộn. Mưa trút xuống ầm ầm. Mưa kéo dài non một tiếng đồng hồ, rồi tạnh đột ngột như lúc bắt đầu. Bầu trời trở lại trong xanh. Gió lặng.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Xem thêm

Bài viết được xem nhiều nhất