Bài văn tả phòng ngủ của em


Thường khi em đi học về thì mẹ em đã có mặt ở nhà, đang chuẩn bị bữa ăn trưa. Thấy em mở cửa vào nhà, bác cửa sắt reo lên chào đón.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Viết bài văn tả phòng ngủ của em

Dàn ý

Mở bài:

- Giới thiệu khái quát ngôi nhà của em

- Giới thiệu khái quát về phòng ngủ của em

Thân bài:

- Diện tích căn phòng

- Màu sơn của căn phòng

- Những đồ dùng có trong phòng ngủ: giường, tủ, bàn học,...

- Những việc em làm ở phòng ngủ: học, đọc sách, nghỉ ngơi,...

Kết bài: Nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với phòng ngủ

- Em cảm thấy như thế nào về căn phòng ngủ của mình?

- Em có mong muốn gì đối với phòng ngủ của mình?

Quảng cáo
decumar

Bài siêu ngắn

Nhà em mới xây được 1 năm. Khi xây nhà, bố mẹ có dành cho em một căn phòng nhỏ xinh ở tầng hai. Căn phòng tuy không rộng nhưng lại chính là thế giới riêng của em.

Căn phòng của em chỉ rộng khoảng 15 mét vuông. Cửa phòng được làm bằng gỗ, phủ một lớp véc ni bóng loáng. Căn phòng được bố trí đồ đạc rất gọn gàng, sạch sẽ. Bên trái là một chiếc tủ lớn màu trắng dùng để đựng quần áo. Bên phải là chiếc bàn học màu nâu sẫm với rất nhiều sách vở được sắp xếp ngăn nắp. Chiếc giường được đặt ở giữa. Giường của em rất rộng và êm. Chăn và đệm chủ yếu là màu nâu rất sạch sẽ.

Sau bữa tối, em thường lên phòng của mình, ngồi vào bàn học để hoàn thiện bài tập về nhà và chuẩn bị bài mới. Em cũng thường đọc sách trong phòng. Mỗi buổi chiều chủ nhật, em lại dọn dẹp căn phòng của mình một lần cho gọn gàng.

Em rất yêu căn phòng nhỏ của em. Nó là người bạn thân nhất của em, là nơi em chia sẻ những niềm vui nỗi buồn của tuổi thơ tươi đẹp. Căn phòng sẽ luôn cùng em trải qua những ngày tháng vui vẻ tiếp theo trong cuộc đời mình.

Các bài tham khảo

Bài tham khảo 1:

Nếu có ai hỏi rằng em thích nhất căn phòng nào trong ngôi nhà thân yêu của em thì em sẽ trả lời rằng đó là phòng ngủ của mình. Căn phòng là nơi em có thể làm rất nhiều điều khác nhau như học tập, vui chơi, nghỉ ngợi,.... và cất giữ những bí mật của riêng mình.

Căn phòng của em không được rộng nhưng cũng rất đầy đủ tiện nghi. Căn phòng nằm ở tầng hai, cạnh phòng của bố mẹ. Tường phòng được sơn hoàn toàn bằng màu hồng và màu trắng. Hai màu sắc mà em rất yêu thích. Và hai màu đó làm cho phòng em trở nên sáng sủa và nhẹ nhàng, xinh xắn hơn. Trong phòng có một chiếc cửa sổ. Từ cửa sổ ấy, em có thể nhìn ra sân sau của nhà em. Mỗi buổi sớm mai, khi mở cửa sổ ra là ánh nắng chan hòa sẽ ngập tràn vào phòng làm cho căn phòng nhỏ sáng bừng lên. Mỗi buổi chiều là gió mồ côi sẽ từ bên ngoài, qua cửa sổ lùa vào phòng nên phòng em dù mùa hè nhưng vẫn rất mát. Mùa đông, khi đóng kín cửa thì lại ấm vô cùng. Bên cạnh cửa sổ là bàn học của em. Một chiếc bàn học bằng gỗ do chính bố em thiết kế. Chiếc bàn nhỏ xinh là nơi em học tập. Đối diện bàn học là giường ngủ. Cạnh giường ngủ là giá sách của em. Trong phòng thì giá sách là thứ em yêu thích nhất. Đó là nơi em đặt ngay ngắn những cuốn truyện cổ tích, những cuốn văn học, sử học ... mà em yêu thích nhất. Sau mỗi khi học bài căng thẳng xong là em lại chọn cho mình một cuốn sách, lên giường để thư giãn.

Căn phòng ngủ của em tuy nhỏ nhưng thực sự rất đáng quý và em rất yêu căn phòng đó. Dù mai này có phải tạm rời xa căn phòng nhỏ đó nhưng những kỷ niệm, những bí mật em chôn giấu trong căn phòng đó sẽ không bao giờ phai mờ trong tâm trí em.

Bài tham khảo 2:

uổi thơ của em chất chứa nhiều kỉ niệm, nhiều thứ gắn bó tưởng chừng như không thể nào quên được, trong đó thứ gắn bó nhất là căn phòng nhỏ của em.

Căn phòng của em nằm trên tầng hai. Bước qua cánh của gỗ màu nâu bóng là thế giới nhỏ mà em đã dày công trang trí. Căn phòng không to lắm, chỉ tầm 20 mét vuông, được sơn màu hồng cánh sen, màu hồng nhẹ nhàng, duyên dáng. Phía trong cùng là chiếc giường nhỏ, được trải đệm hình Doraemon, nhân vật truyện tranh mà em yêu thích nhất. Mỗi khi nằm trên chiếc giường êm ấm, em đều cảm thấy rất thoải mái và có thể dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ. Phía bên trái là chiếc bàn nhỏ để những đồ đạc cần thiết. Bên phải là chiếc đèn ngủ hình cây nấm trông rất ngộ nghĩnh. Cửa sổ nằm ở cuối phòng, có treo rèm màu hồng, giống với màu sắc căn phòng. Cửa sổ mở ra khu vườn phía sau nhà nên em thường mở cửa sổ để hít hà hương thơm của những khóm hồng, khóm cúc, khóm hoa nhài do chính tay mẹ em trồng và chăm sóc. Bàn học của em được đặt ngay cạnh cửa sổ, để có thể tiếp nhận ánh sáng một cách tự nhiên nhất. Bàn học có giá sách, là nơi để em cất đồ dùng học tập như sách giáo khoa, sách viết, bút và cặp. Mỗi loại đều để một ngăn riêng biệt, vừa dễ tìm lại vừa ngăn nắp, khoa học. Giá sách có một ngăn tủ kính, em thường để những món quà lưu niệm mà bạn hay bố mẹ tặng nhân dịp gì đó. Phía cuối giường là tủ quần áo, có ngăn treo và có ngăn để quần áo gấp.

Không chỉ được sơn màu hồng mà những bức tường trong phòng của em còn được trang trí bởi những hình thù ngộ nghĩnh và những bức tranh rực rỡ màu sắc. Ngoài giá sách trên bàn học, trên tường cũng có hai kệ gỗ. Một kệ hình ngôi nhà có bốn ngăn để đựng những cuốn sách em thích. Ngăn trên cùng là báo Hoa Học Trò và báo Văn học và Tuổi Trẻ, ngăn thứ hai để sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, một trong những tác giả viết truyện cho thiếu nhi mà em yêu thích. Ngăn thứ ba dành cho sách về kĩ năng sống. Ngăn cuối cùng là truyện ngắn, tiểu thuyết của các tác giả trong nước và cả nước ngoài. Kệ kia có hình dạng lưới, là nơi đặt những chậu cây nhỏ như sen đá và một vài chú gấu nhồi bông. Điểm đặt biệt nhất ở căn phòng của em, đó là ở trên trần nhà có gắn hình mặt trăng và rất nhiều ngôi sao dạ quang. Khi tắt đèn, cả căn phòng như biến thành một khung trời lấp lánh, mà em cứ ngỡ như mình đang lạc vào dải ngân hà. Căn phòng như người bạn tri kỷ, đã chứng kiến bao buồn vui, kỉ niệm của em. Vì thế hàng ngày em đều dọn dẹp để căn phòng luôn sạch sẽ.

Em rất yêu căn phòng nhỏ của em. Nó là người bạn thân nhất của em, là nơi em chia sẻ những niềm vui nỗi buồn của tuổi thơ tươi đẹp. Căn phòng sẽ luôn cùng em trải qua những ngày tháng vui vẻ tiếp theo trong cuộc đời mình.



Bình chọn:
4.4 trên 30 phiếu
  • Bài văn tả ngôi nhà thân yêu của em

    Cổng nhà, cửa vào nhà, các cửa sổ... làm bằng gì? Mái nhà lợp bằng gì? Màu vôi trần, tường? Nền nhà? Các phòng trong nhà: mấy phòng? Những phòng nào? Cách bài trí trong từng phòng ra sao? Gắn bó với các sinh hoạt của gia đình và bản thân em như thế nào?

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp con lớp 5 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.