Bài 8: Rèn luyện thân thể

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Cùng vui chơi

Nói tên môn thể thao ở mỗi bức ảnh. Kể tên một số môn thể thao khác mà em biết. Các bạn nhỏ đá cầu trong quang cảnh như thế nào? Bài thơ miêu tả quả cầu giấy bay lượn như thế nào? Những câu thơ nào cho thấy các bạn nhỏ đá cầu rất khéo léo? Em hiểu “Chơi vui học càng vui” có nghĩa là gì?

Xem lời giải

Đọc sách báo về thể thao

Tìm đọc thêm ở nhà. Viết vào phiếu đọc sách.

Xem lời giải

Ôn chữ viết hoa: L

Ôn chữ viết hoa: L. Viết tên riêng: Lê Quý Đôn. Viết câu. Lụa Nam Định đẹp tươi mát rượi. Lược Hàng Đào chải mái tóc xanh.

Xem lời giải

Em thích thể thao

Tìm tên 14 trò chơi và môn thể thao trong ô chữ dưới đây. Hãy kể cho các bạn nghe về môn thể thao mà em thích.

Xem lời giải

Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục

Để góp phần làm cho cả nước mạnh khỏe, mỗi người dân tập thể dục mỗi ngày. Nếu mỗi người ngày nào cũng tập thể dục thì có ích lợi gì? Em hiểu “Dân cường thì nước thịnh” có nghĩa là gì? Chủ tích Hồ Chí Minh mong muốn điều gì?

Xem lời giải

Làm đơn tham gia câu lạc bộ thể thao

Hãy nói về một câu lạc bộ thể thao mà em biết: Đó là câu lạc bộ của trường hay của nơi em ở? Câu lạc bộ đó có những môn thể thao nào? Em muốn chơi môn thể thao nào? Chép mẫu đơn dưới đây vào vở và điền các nội dung cần thiết vào chỗ trống.

Xem lời giải

Trong nắng chiều

Sân bóng của các bạn nhỏ có gì đặc biệt? Những chi tiết nào cho thấy trận đấu diễn ra rất sôi nổi? Em hiểu thế nào về câu thơ “Đợt phản công gió lốc / Cú đá xoáy Pê-lê”? Khung cảnh đồng quê thanh bình được miêu tả qua những hình ảnh nào?

Xem lời giải

Nghe - viết: Cùng vui chơi

Nghe – viết: Cùng vui chơi (3 khổ thơ đầu). Chọn vần phù hợp với ô trống. Vần oăn hay ăn? Vần oăt hay ăt? Vần oeo hay eo?Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống. Chữ ch hay tr? Chữ it hay ich?

Xem lời giải

Em đọc sách báo

Kể hoặc đọc lại một câu chuyện (bài thơ, bài văn) về một vận động viên (hoặc một người yêu thể thao) mà em đã đọc ở nhà. Trao đổi về nội dung câu chuyện (bài thơ, bài văn).

Xem lời giải

Người chạy cuối cùng

Nhân vật “tôi” làm nhiệm vụ gì trong cuộc thi ma-ra-tông? Người chạy cuối cùng có gì đặc biệt? Tìm trong bài những chi tiết miêu tả cảm xúc của nhân vật “tôi” khi theo dõi người chạy cuối cùng. Vì sao hình ảnh người chạy cuối cùng có thể tiếp thêm động lực cho nhân vật “tôi” mỗi lúc gặp khó khăn?

Xem lời giải

Bản tin thể thao

Chọn 1 trong 2 đề sau: Viết một bản tin ngắn (7 – 8 câu) về một hoạt động thể thao ở trường em. Viết một bản tin ngắn (7 – 8 câu) về một buổi thi đấu mà em được xem. Giới thiệu và bình chọn những bài làm hay.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn