Bài 2: Em đã lớn

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Nhớ lại buổi đầu đi học

Nói về em hôm nay. Nhớ lại em ngày em vào lớp Một. Bài văn là lời của ai, nói về điều gì? Điều gì gợi cho tác giả nhớ đến những kỉ niệm của buổi tựu trường đầu tiên? Tâm trạng của cậu bé trên đường đến trường được diễn tả qua chi tiết nào? Sự bỡ ngỡ, rụt rè của các học trò mới được thể hiện qua những hình ảnh nào?

Xem lời giải

Đọc sách báo về thiếu nhi

Tìm đọc thêm ở nhà. Viết vào phiếu đọc sách.

Xem lời giải

Ôn chữ viết hoa: B, C

Viết tên riêng: Cao Bằng. Viết câu.

Xem lời giải

Nghe - kể: Chỉ cần tích tắc đều đặn

Nghe và kể lại câu chuyện. Trao đổi. Theo câu chuyện, mỗi năm, chiếc đồng hồ phải chạy “tích tắc” bao nhiêu lần? Để hoàn thành được công việc như vậy, chiếc đồng hồ cần làm gì?

Xem lời giải

Con đã lớn thật rồi

Nói tiếp ý còn thiếu để hoàn thành sơ đồ tóm tắt câu chuyện. Em thích nhất câu nói nào của người dì sau bữa cơm. Vì sao mẹ cô bé nói: “Con đã lớn thật rồi!”? Thử đặt một tên khác cho câu chuyện.

Xem lời giải

Kể lại một cuộc trò chuyện

Kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với bạn (hoặc với bố, mẹ, anh chị em). Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện trên. Sử dụng dấu gạch ngang để đánh dấu lời nhân vật trong cuộc trò chuyện.

Xem lời giải

Giặt áo

Bài thơ có hai nhân vật là bạn nhỏ và nắng. Mỗi nhân vật được nói đến trong những khổ thơ nào? Tìm những hình ảnh nói lên niềm vui của bạn nhỏ. Khổ thơ 3 tả nắng đẹp như thế nào? Em hiểu câu thơ “Nắng đi suốt ngày / Giờ lo xuống núi” như thế nào? Chọn ý đúng.

Xem lời giải

Nghe - viết: Em lớn lên rồi

Nghe – viết. Tìm chữ, tên chữ và viết vào vở 10 chữ trong bảng sau. Tìm đường.

Xem lời giải

Kể chuyện đã học: Con đã lớn thật rồi

Các nhóm tập phân vai, thể hiện lại (diễn lại) câu chuyện Con đã lớn thật rồi. Các nhóm thể hiện lại câu chuyện trước lớp.

Xem lời giải

Bài tập làm văn

Tìm những chi tiết cho thấy Cô-li-a lúng túng khi làm bài. Việc nào Cô-li-a kể trong bài tập làm văn là việc bạn ấy chưa làm được? Vì sao khi mẹ bảo Cô-li-a đi giặt quần áo. Có thể đặt tên khác cho câu chuyện là gì?

Xem lời giải

Ghi chép việc hằng ngày

Đọc và trả lời câu hỏi. Theo em, bạn Bống viết nhật kí để làm gì? Chọn ý đúng. Đọc lại nhật kí một ngày của bạn Bống và cho biết. Dựa theo cách viết của bạn Bống, hãy viết một đoạn nhật kí về một việc đáng nhớ em đã làm hôm nay và cảm nghĩ của em. Giới thiệu và bình chọn đoạn nhật kí viết hay.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn