Bài 9: Sáng tạo nghệ thuật

Bình chọn:
4.8 trên 91 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Tiếng đàn

Nói tên hoạt động nghệ thuật ở mỗi hình sau. Kể tên một số hoạt động nghệ thuật khác mà em biết. Tiếng đàn của Thủy được miêu tả như thế nào? Những hình ảnh nào thể hiện sự xúc động và say mê của Thủy khi chơi đàn? Tìm những hình ảnh thanh bình bên ngoài phòng thi trong lúc Thủy chơi đàn.

Xem lời giải

Đọc sách báo về nghệ thuật

Tìm đọc thêm ở nhà. Viết vào phiếu đọc sách.

Xem lời giải

Ôn chữ viết hoa: M, N

Ôn chữ viết hoa: M, N. Viết tên riêng: Mũi Né. Viết câu: Chim khôn kêu tiếng rảnh rang. Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe.

Xem lời giải

Đàn cá heo và bản nhạc

Nghe và kể lại câu chuyện. Thảo luận: Điều gì đã thu hút đàn cá heo bơi theo tàu, thoát khỏi vùng biển băng giá? Khi nghe hoặc hát một bài hát, em cảm thấy thế nào? Âm nhạc và nghệ thuật nói chung giúp ích gì cho em? Chọn ý em thích.

Xem lời giải

Ông lão nhân hậu

Vì sao cô bé buồn, ngồi khóc một mình? Ai đã khen cô bé? Vì sao cô bé sững người khi nghe bác bảo vệ nói về ông cụ? Theo em, sự động viên của ông cụ có tác dụng gì đối với cô bé?

Xem lời giải

Em yêu nghệ thuật

Chọn 1 trong 2 đề sau. Em hãy hoàn thành thông báo dưới đây (viết vào vở). Viết đoạn văn kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật (hoặc chiếu phim).

Xem lời giải

Bàn tay cô giáo

Cô giáo đã dạy các bạn nhỏ môn gì? Em hãy miêu tả bức tranh mà cô giáo tạo nên từ những tờ giấy màu. Tìm những từ ngữ cho thấy cô giáo rất khéo tay. Hãy nêu cảm nghĩ của em về đôi bàn tay của cô giáo.

Xem lời giải

Nghe - viết: Tiếng chim

Nghe – viết: Tiếng chim. Chọn vần phù hợp với ô trống: Vần oay hay ay? Vần uây hay ây? Tìm các tiếng: Bắt đầu bằng d, r hoặc gi, có nghĩa như sau. Chứa dấu hỏi hoặc dấu ngã, có nghĩa như sau.

Xem lời giải

Em đọc sách báo

Kể hoặc đọc lại một câu chuyện (bài thơ, bài văn) em đã đọc ở nhà về nghệ thuật hoặc về một nghệ sĩ. Trao đổi về nội dung câu chuyện (bài thơ, bài văn).

Xem lời giải

Quà tặng chú hề

Chú hề biểu diễn với “quả bóng kì lạ” như thế nào? Vì sao Trang cảm thấy thương chú hề? Theo em, cô gái được chú hề tặng quả bóng là ai? Chọn ý đúng: Là một khán giả giống như Trang. Là một diễn viên xiếc đóng làm khán giả. Là một người thân hoặc bạn của chú hề. Trang đã làm gì để an ủi chú hề?

Xem lời giải

Nghệ sĩ nhỏ

Chọn 1 trong 2 đề sau. Viết đoạn văn giới thiệu tiết mục hát, múa (hoặc đóng vai) mà em hoặc nhóm em đã hoặc sẽ biểu diễn. Viết đoạn vặn giới thiệu tranh (ảnh) em tự vẽ (tự chụp, sưu tầm) về đề tài yêu thích. Giới thiệu và biểu diễn

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn