Bài 1: Chào năm học mới

Bình chọn:
4.7 trên 91 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Ngày khai trường

Nhớ lại và trao đổi với các bạn về ngày khai giảng năm học mới ở trường em. Bạn học sinh trong bài thơ chuẩn bị đi khai giảng như thế nào Tìm những hình ảnh ở khổ thở 2 và khổ thơ 3 thể hiện niềm vui của các bạn học sinh khi gặp lại bạn bè, thầy cô. Khổ thơ 4 thể hiện niềm vui của các bạn học sinh về điều gì? Những âm thành và hình ảnh nào báo hiệu năm học mới đã bắt đầu?

Xem lời giải

Đọc sách báo về trường học

Tìm đọc thêm ở nhà. Viết vào phiếu đọc sách

Xem lời giải

Ôn chữ viết hoa A, Ă, Â

Ôn chữ viết hoa A, Ă, Â. Viết tên riêng Âu Lạc. Viết câu

Xem lời giải

Em chuẩn bị đi khai giảng

Kể về việc em chuẩn bị đi khai giảng.

Xem lời giải

Lễ chào cờ đặc biệt

Lễ chào cờ của Trường Tiểu học Cát Bi được tổ chức nhằm mục đích gì? Chi tiết nào cho thấy lễ chào cờ đó rất đặc biệt? Theo em, vì sao buổi lễ chào cờ đó để lại ấn tượng khó quên đối với các bạn học sinh? Dựa vào hình minh họa trong bài đọc, hãy kể tên một số trường khác tổ chức lễ chào cờ đặc biệt hướng về biển, đảo.

Xem lời giải

Em chuẩn bị đi khai giảng

Viết một đoạn văn kể về việc em chuẩn bị đi khai giảng.

Xem lời giải

Bạn mới

Vì sao trong giờ ra chơi, A-i-a không tham gia cùng nhóm nào?Những chi tiết nào cho thấy A-i-a rất rụt rè? Thầy giáo đã giúp A-i-a tự tin bằng cách nào? Theo em, vì sao Tét-su-ô chủ động đến rủ A-i-a cùng chơi?

Xem lời giải

Nghe - viết: Ngày khai trường

Nghe – viết: Ngày khai trường 3 khổ thơ đầu. Tìm chữ, tên chữ và viết vào vở 10 chữ trong bảng sau. Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống.

Xem lời giải

Kể chuyện đã học: Bạn mới

Dựa theo tranh và câu hỏi, kể lại câu chuyện. Trao đổi về nội dung câu chuyện. Em thích nhân vật nào trong câu chuyện trên? Vì sao? Nếu lớp em có một người bạn mới, em có thể làm gì để giúp bạn?

Xem lời giải

Mùa thu của em

Những hình ảnh nào trong bài thơ gắn với mùa thu? Mùa thu có gì vui đối với các bạn nhỏ? Từ các câu trả lời trên, em hiểu vì sao tác giả đặt tên bài thơ là Mùa thu của em? Chọn một khổ thơ em thích và cho biết vì sao em thích khổ thơ đó.

Xem lời giải

Em là học sinh lớp 3

Viết một đoạn văn tự giới thiệu về em. Gắn ảnh em và trang trí bài làm. Trình bày đoạn văn của em trước lớp. Cùng các bạn trong lớp bình chọn đoạn văn hay và được trang trí đẹp nhất.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn