Bài 6: Yêu thương, chia sẻ

Bình chọn:
4.9 trên 71 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bảy sắc cầu vồng

Quan sát và cho biết em thấy gì trong mỗi hình ảnh dưới đây. Trao đổi. Tìm các đoạn ứng với mỗi ý sau. Các màu tranh cãi nhau về điều gì? Trong bức tranh cầu vồng, các màu hiện lên như thế nào? Câu chuyện trên nói với em điều gì? Chọn ý trả lời em thích.

Xem lời giải

Đọc sách báo về tình cảm cộng đồng

Tìm đọc thêm ở nhà. Viết vào phiếu đọc sách.

Xem lời giải

Ôn chữ viết hoa: G, H

Ôn chữ viết hoa G, H. Viết tên riêng: Gành Hào. Viết câu. Hoa thơm dù mọc bờ rào. Gió nam, gió bắc, hướng nào cũng thơm.

Xem lời giải

Nghe - kể: Bộ lông rực rỡ của chim thiên đường

Nghe và kể lại câu chuyện. Câu chuyện giúp em hiểu điều gì?

Xem lời giải

Bận

Mỗi vật nêu ở khổ thơ 1 bận việc gì? Mỗi người nêu ở khổ thơ 2 bận việc gì? Em hiểu câu thơ “Mọi người đều bận / Nên đời rộn vui.” như thế nào? Chọn ý em thích. Mẹ nhắn nhủ em bé điều gì? Học thuộc lòng 14 dòng thơ đầu.

Xem lời giải

Làm đơn xin cấp thẻ đọc sách

Hãy nói những điều em biết (hoặc em mong muốn) về thư viện trường em (hoặc thư viện ở nơi em sinh sống). Hãy hoàn thành Đơn xin cấp thẻ đọc sách ở thư viện trường (hoặc thư viện nơi em sinh sống) theo mẫu sau.

Xem lời giải

Chia sẻ niềm vui

Điều gì khiến người mẹ trong câu chuyện xúc động? Gia đình hai bạn nhỏ làm gì để giúp đỡ đồng bào vùng bị bão tàn phá? Bé gái tặng gì cho em nhỏ trong bức ảnh? Em có suy nghĩ gì về hành động của bé gái trong câu chuyện?

Xem lời giải

Nhớ - viết: Bận

Nhớ – viết: Bận (14 dòng thơ đầu). Chọn vần phù hợp với ô trống. Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống rồi giải câu đố.

Xem lời giải

Quà tặng của em

Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em tặng người khác (hoặc em được người khác tặng).

Xem lời giải

Nhà rông

Nhà rông có những đặc điểm gì nổi bật? Nhà rông được dùng làm gì? Vì sao có thể nói nhà rông là nơi thể hiện tài năng và tinh thần cộng đồng của người dân Tây Nguyên?

Xem lời giải

Em đọc sách

Chọn 1 trong 2 đề sau. Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới nghe kể). Ghi vào nhật kí đọc sách cảm nghĩ của em về một bài thơ em mới được học (hoặc mới được đọc). Giới thiệu và bình chọn đoạn viết hay.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn