Câu B6 trang 15 SBT Tin học lớp 6 - Cánh Diều

Tải về

1) Các máy tính và thiết bị có khả năng gửi và nhận thông tin qua mạng gồm những gì? 2) Các thiết bị mạng có chức năng kết nối các máy tính với nhau gồm những gì? 3) Những phần mềm giúp giao tiếp và truyền thông tin qua mạng gồm những gì?

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Lan sử dụng máy tính tại nhà để soạn và gửi email cho Mai. Máy của Lan đang vận hành hệ điều hành Windows 10, trình duyệt Cốc Cốc và phần mềm Gmail. Mai sử dụng điện thoại thông minh để đọc email, máy của Mai đang vận hành hệ điều hành Android 10, trình duyệt Google Chrome và phần mềm Gmail. Hãy trả lời các câu hỏi sau:

1) Các máy tính và thiết bị có khả năng gửi và nhận thông tin qua mạng gồm những gì?

2) Các thiết bị mạng có chức năng kết nối các máy tính với nhau gồm những gì?

3) Những phần mềm giúp giao tiếp và truyền thông tin qua mạng gồm những gì?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

1) Các máy tính và thiết bị có khả năng gửi và nhận thông tin qua mạng như: điện thoại thông minh, ti vi thông minh, máy tính bảng….

2) Các thiết bị mạng có chức năng kết nối các máy tính với nhau như: cáp mạng, Switch…

3) Những phần mềm giúp giao tiếp và truyền thông tin qua mạng ví dụ như: hệ điều hành cục bộ, trình duyệt hay các trang mạng xã hội.

Lời giải chi tiết

1) Máy tính tại nhà của Lan và điện thoại thông minh của Mai.

2) Các thiết bị mạng giúp máy tại nhà của Lan kết nối mạng, ví dụ như Modem, Switch (nếu có), dây cáp mạng; các thiết bị giúp điện thoại thông minh của Mai kết nối mạng.

3) Trên máy tính của Lan là hệ điều hành Windows 10, trình duyệt Cốc Cốc và phần mềm Gmail; trên máy của Mai là hệ điều hành Android 10, trình duyệt Google Chrome và phần mềm Gmail.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4 trên 4 phiếu
Tải về

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.