Câu 7 trang 25 SBT Công Nghệ 6 - Chân trời sáng tạo


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Giải thích lí do các thực phẩm đóng hộp có thể cất giữ được lâu dài

Lời giải chi tiết

Lí do các thực phẩm đóng hộp có thể cất giữ được lâu dài là:

Thực phẩm đã được bảo quản theo quy trình, có chất phụ gia tránh làm thực phẩm hư hỏng, hao hụt chất dinh dưỡng hoặc nhiễm vi sinh vật gây hại.



Bình chọn:
4.3 trên 9 phiếu
  • Câu 8 trang 25 SBT Công Nghệ 6 - Chân trời sáng tạo

    Nêu các biện pháp bảo quản giúp thức ăn tránh bị nhiễm vi sinh vật gây hại.

  • Câu 10 trang 25 SBT Công Nghệ 6 - Chân trời sáng tạo

    Kể tên các phương pháp chế biến thực phẩm thông dụng trong gia đình. a. Các phương pháp chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt. b. Các phương pháp làm chín thực phẩm trong nước. c. Các phương pháp làm chín thực phẩm trong chất béo d. Các phương pháp làm chín thực phẩm bằng hơi nước e. Các phương pháp làm chín thực phẩm bằng sức nóng trực tiếp của nguồn nhiệt

  • Câu 9 trang 25 SBT Công Nghệ 6 - Chân trời sáng tạo

    Tại sao phải chế biến thực phẩm? Em hãy đánh dấu √ vào ô trống trước các ý trả lời đúng. Để tạo nên những món ăn thơm ngon, hợp khẩu vị Để cất giữ thức ăn được lâu hơn Để thức ăn trở nên dễ tiêu hóa Để tiết kiệm chi tiêu trong ăn uống Để thay đổi trạng thái của thực phẩm Để tiêu diệt vi khuẩn và nấm có hại

  • Câu 11 trang 26 SBT Công Nghệ 6 - Chân trời sáng tạo

    Trong các quy trình dưới đây, đâu là thứ tự các bước chính xác trong quy trình chung chế biến thực phẩm? A. Chế biến thực phẩm → Sơ chế món ăn → Trình bày món ăn. B. Sơ chế thực phẩm → Chế biến món ăn → Trình bày món ăn. C. Lựa chọn thực phẩm → Sơ chế món ăn → Chế biến món ăn. D. Sơ chế thực phẩm → Lựa chọn thực phẩm → Chế biến món ăn.

  • Câu 12 trang 26 SBT Công Nghệ 6 - Chân trời sáng tạo

    Mô tả các bước thực hiện trong quy trình chung để trộn hỗn hợp thực phẩm. Bước 1:….. Bước 2: …. Bước 3: …..

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.