Tả cây hoa trong vườn hoặc trong công viên


Người Hà Nội ai cũng thích trồng cây cảnh. Cây cảnh có loại cho hoa quý, có loại cho vẻ đẹp của thế cây. Nhà em cũng có cây cảnh. Em hãy tả một cây cảnh mà em thích nhất.


Nhà em ở mặt phố nên không có vườn nhưng khi tới thăm làng hoa Ngọc Hà, mẹ em đã mua một cây hoa hồng nhung rất đẹp, để trồng ở lan can trước cửa phòng của em.

Ôi chao! Cây hoa hồng nhung mới đẹp làm sao! Cây chỉ cao bằng một cậu bé hai, ba tuổi mà thôi! Thân cây mảnh mai, yêu kiều nhưng chi chít là những chiếc gai sắc nhọn, như là chàng hoàng tử đang bảo vệ nàng công chúa. Cành cây nhỏ nhắn thì đang đón những tia nắng vàng rực rỡ. Trên những cành cây đó thì có rất nhiều lá. Những chiếc lá đó được trang trí rất đẹp, đó là đường gân và viền răng cưa đấy! Mỗi khi chị gió bay đến thì những chiếc lá đó lại rung rinh như khẽ chào chị. Mới chiều hôm qua, cây còn lấm tấm nụ. Thế mà hôm nay cây đã đua nhau nở hoa đỏ thắm, mà cánh hoa thì mịn nàng. Bên trong những cánh hoa đó toả ra hương thơm quyến rũ những chú ong làm mật cho đời và những chị bướm tinh nghịch.

Những hôm đi học về, em thường đến bên cây để tưới nước và bắt sâu cho cây. Cây hoa khẽ ngả mình như để cảm ơn em. Ôi thật hạnh phúc biết bao! Em rất yêu quý cây hoa hồng nhung này và em sẽ mãi yêu quý cây.

 Loigiaihay.com

Bình chọn:
3.7 trên 7 phiếu
  • Hãy viết bài văn miêu tả hàng phượng vĩ và tiếng ve vào một ngày hè.

    Sắc đỏ nhập nhòa trong tâm trí em dòng mực đỏ lời phê, điểm số của thầy giáo, cô giáo, sắc đỏ của hoa phượng bên màu đỏ mái ngói ngôi trường như thì thầm nói: Mùa nghỉ hè nữa lại về.

  • Em hãy viết thư cho bạn ở miền xa, tả lại khu phố hay thôn xóm, bản làng nơi mình ở vào một ngày mùa đông giá lạnh.

    Bạn thân mến! Thế là chúng mình làm bạn với nhau được một năm rồi nhỉ. Nhưng thật tiếc là bạn chưa được về quê mình chơi. Mặc dù bây giờ đang mùa đông giá lạnh nhưng quê mình vẫn đẹp lắm.

  • Tả cảnh ngày Tết ở quê em

    Nguyễn Thanh Tùng – Lớp 6D Tết đến xuân về,mọi vật như được đánh thức sau một giấc ngủ dài mỉm cười chào đón nàng tiên mùa xuân ấm áp.Ngoài vườn,trăm hoa đua nở,chuẩn bị phô sắc,toả hương mừng xuân mới.Hoà trong khí thế vui tươi ấy,cây mai cũng bừng tỉnh đón chào một năm mới với mọi sự tốt lành.

  • Tả cây vải

    Mời các bạn về thăm quê hương tôi. Quê hương tôi có một loài cây đặc sản nổi tiếng mà gần xa mọi người đều biết. Đó là cây vải thiều Bắc Giang.

  • Ở vườn (hoặc công viên) các luống hoa (chậu hoa) nở bông rất đẹp. Hãy tả một cây hoa mà em thích nhất

    Trong các loài hoa, em thích nhất cây hoa giấy. Cây được trồng trong một chiếc chậu to để ở cạnh lan can trên gác thượng.

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.