Em hãy tả một ngày đẹp trời ở quê mình


Nghe tiếng mẹ gọi,em vùng dậy bước khỏi giường. Nhưng vừa đặt chân xuống đất em bỗng rùng mình. Mẹ ơi! Hôm nay sao con lại thấy thời lành lạnh. Mẹ em trả lời, trời đã chuyển sang tiết thu rồi con ạ!


Em với chiếc áo dài rồi vừa mặc vừa chạy ra sân, đúng là mùa thu thật. Bầu trời hôm nay cao và trong xanh hơn, khí trời trong và mát hẳn. Những rặng tre đầu ngõ đang phất phơ những ngọn gió heo may, thể nào mà em cảm thấy trời se lạnh. Mấy hôm trước theo mẹ ra đồng, em thấy mùi hương ở đầm sen đã vãn. Mẹ bảo rằng, như thế sắp hết hè rồi con ạ!

Tập xong bài thể dục, em lại ngỡ ngàng hơn khi ngoài vườn vài cây trong khóm cúc của bố đã nở hoa. Mấy bông cúc trắng nhỏ li ti như chiếc cúc trên áo ngày nào em cũng mặc đến trường. Bên cạnh đó là những bông cú vàng đang khoe màu kiêu hãnh. Em vui vẻ reo lên. Thu đã đến thật rồi!

Hôm nay cả ngày em được nghỉ, em đòi theo mẹ và các chị ra cánh đồng chơi. Buổi chiều mùa thu có nắng nhưng không gắt như mùa hè, nắng mỡ gà vàng nhạt rải trên khắp những ruộng ngô xanh non mơn mởn trông vô cùng đẹp mắt. Đôi lá ngô non chưa kịp vươn lên đã bị mất chú cào cào tinh nghịch đạp rách toang trông thật là tội nghiệp. Em cùng lũ bạn thả trâu trê những đám ruộng bỏ không rồi chạy tung tăng khắp những luống ngô non để bắt cho được những chú cào cào có cặp cánh màu xanh và đỏ tía. Buổi chiều mùa thu qua nhanh theo những trò chơi thú vị và hấp dẫn của tuổi thơ.

Chiều muộn, em theo mẹ dắt trâu về nhà, lúc này loáng thoáng đã có đôi nhà khói bếp nấu cơm chiều. Cả không gian được phủ bởi một màn sương nhạt, sương làm cho khói bếp chẳng bay được lên cao cứ lởn vởn quanh những bụi tre.

Ngày thu đầu tiên đã đi qua, thế mà trong em vẫn còn lâng lâng cái cảm giác vui vui khó tả. Đêm ấy, gió heo may vẫn thổi, ngoài trời đã lạnh hơn. Đêm ấy, em ngủ một giấc ngon lành.

 Loigiaihay.com

Bình chọn:
3.5 trên 4 phiếu
  • Em hãy tả một buổi lao động ở trường em

    Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói : Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người. Lời dặn của Bác đến tận ngày ngay vẫn được các thể hệ con cháu nối tiếp theo. Trường của em là ngôi trường mới, mọc lên trên một nền đất rộng. Ngôi nhà ba tầng đẹp đẽ nhưng lại chưa có cây xanh.

  • Hãy miêu tả một cây ăn quả trong mùa quả chín

    Cây vú sữa ba trồng đầu hồi nhà thuở em còn là đứa trẻ lên ba, nay đã qua hai mùa trái ngọt. Mùa nào cũng sai bông trĩu quả. Và bây giờ, nó đang bước sang mùa thứ ba ở độ sung sức của tuổi trưởng thành

  • Hãy tả lại quang cảnh quê em sau cơn mưa

    Nếu ai đã một lần ngắm cảnh quê hương tôi vào khi cơn mưa mùa hè chợt đến rồi chợt đi thì chắc hẳn sẽ không thể nào quên được sự nhanh chóng của nó.

  • Tả cảnh quê hương em vào một buổi sáng bình minh đầu xuân

    Quê hương tôi giờ đây lúc nào cũng đẹp. Nhưng đẹp hơn cả vẫn là buổi bình minh vào sáng đầu xuân ở làng quê tôi.

  • Tả một đêm trăng đẹp_bài 1

    Nếu có ai hỏi tôi: “ Bây giờ có một điều ước, thì bạn sẽ ước gì?”. Tôi không cần ngẫm nghĩ mà sẽ trả lời ngay: “ Tôi ước được về quê để tận hưởng cuộc sống thanh bình, yên ả nơi đó.” Trong những lần về quê ngoại chơi, có một đêm trăng rằm đã ghi sâu trong tâm hồn thơ ngây, non nớt của tôi lúc bấy giờ

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.