Giải bài 7 trang 101 SBT Sinh học 12


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 12 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa - GDCD

Đề bài

Hãy tìm đặc điểm giống và khác nhau về trao đổi khí giữa động vật sống trên cạn và dưới nước. Hãy giải thích sự khác nhau đó của sinh vật thích nghi với môi trường sống của chúng.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xem lí thuyết Sự thích nghi của sinh vật với môi trường sống

Lời giải chi tiết

- Đặc điểm giống nhau: Nhiều sinh vật ở nước và sinh vật trên cạn đều có cơ quan lấy khí riêng biệt như phổi (ví dụ, phổi của thú trên cạn và phổi của cá voi ở dưới nước).

- Đặc điểm khác nhau:

+ Động vật sống dưới nước có khí hoà tan thấp, có khả năng hấp thu khí qua da và mang... làm tăng diện tích lấy khí trên bề mặt cơ thể

+ Động vật thuỷ sinh thường xuyên di chuyển và cử động vây, chi tạo dòng nước chuyển động quanh mình, làm tăng khả năng trao đổi khí.

+ Trong điều kiện thiếu không khí, động vật thuỷ sinh ngoi lên mặt nước đớp không khí.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Giải bài 8 trang 101 SBT Sinh học 12

    Giải bài 8 trang 101 Sách bài tập Sinh học 12. Sức sinh sản, mức độ tử vong, xuất cư và nhập cư của quần thể tăng và giảm phụ thuộc vào những yếu tố nào?

  • Giải bài 9 trang 101 SBT Sinh học 12

    Giải bài 9 trang 101 Sách bài tập Sinh học 12. Vì sao nhiều quần thể sinh vật không tăng kích thước theo tiềm năng sinh học?

  • Giải bài 10 trang 102 SBT Sinh học 12

    Giải bài 10 trang 102 Sách bài tập Sinh học 12. Người ta thả một số cá thể thỏ vào một đồng cỏ, lúc đầu số lượng thỏ tăng nhanh nhưng sau đó tăng chậm lại và càng về sau số lượng thỏ càng ít thay đổi.

  • Giải bài 6 trang 100 SBT Sinh học 12

    Giải bài 6 trang 100 Sách bài tập Sinh học 12. Trong các khu rừng mưa nhiệt đới thường có đa dạng sinh học cao, theo em sinh vật sống trong đó có ổ sinh thái hẹp hay rộng ?

  • Giải bài 5 trang 100 SBT Sinh học 12

    Giải bài 5 trang 100 Sách bài tập Sinh học 12. Thế nào là ổ sinh thái? Nguyên nhân và hiệu quả của việc hình thành ổ sinh thái là gì?

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Sinh lớp 12 - Xem ngay

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.