Giải bài 6 trang 81 SBT Sinh học 11


Đề bài

Tuổi dậy thì có những đặc điểm gì và do tác động của những hoocmôn nào ?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xem lý thuyết các nhân tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của động vật

Quảng cáo
decumar

Lời giải chi tiết

Dậy thì là một giai đoạn trong cuộc đời mà một trẻ nam hoặc một trẻ nữ trưởng thành về mặt sinh dục. Nhưng thay đổi về mặt thể chất và tâm lí xảy ra trong độ tuổi 10-14 đối trẻ nữ và 12-16 đối với trẻ nam

- Đối với trẻ nam: bể giọng, mọc lông và râu, cơ thể săn chắc hơn,cơ quan sinh dục phát triển và sản xuất tinh trùng. Sở dĩ có sự xuất hiện các đặc điểm này là do tác động của hoocmon Testosterone.

- Đối với trẻ nữ: ngực phát triển, hông và đùi, lông vùng kín và lông nách phát triển, buồng trứng sản xuất trứng, xuất hiện kinh nguyệt. Hoocmon FSH và LH tác động lên buồng trứng sinh ra các hoocmon giới tính estrogen và progesterone dẫn đến sự  xuất hiện các đặc điểm dậy thì của trẻ gái

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Giải bài 7 trang 81 SBT Sinh học 11

    Giải bài 7 trang 81 sách bài tập Sinh học 11. Cho vài ví dụ về các nhân tố của môi trường sống ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của động vật và người.

  • Giải bài 8 trang 81 SBT Sinh học 11

    Giải bài 8 trang 81 sách bài tập Sinh học 11. Hãy tìm một số ví dụ về thực tiễn cải tạo di truyền tạo ra giống vật nuôi có tốc độ sinh trưởng và phát triển nhanh, năng suất cao.

  • Giải bài 5 trang 81 SBT sinh học 11

    Giải bài 5 trang 81 sách bài tâp sinh học 11. Điều gì sẽ xảy ra khi cắt bỏ tuyến giáp của nòng nọc?

  • Giải bài 4 trang 81 SBT Sinh học 11

    Giải bài 4 trang 81 Sách bài tập Sinh học 11. Tại sao sâu bướm phá hoại cây cối, mùa màng rất ghê gớm, trong khi đó bướm trương thành thường không gây hại cho cây trồng?

  • Giải bài 3 trang 81 SBT Sinh học 11

    Giải bài 3 trang 81 SBT Sinh học 11. Tại sao thức ăn lại có thể ảnh hưởng mạnh đến sinh trưởng và phát triển ở động vật ?

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Sinh lớp 11 - Xem ngay

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.