Giải bài 2 trang 86 SBT Sinh học 11


Đề bài

Nuôi cấy mô là gì ? Phương pháp này có ưu điểm gì ?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xem lý thuyết sinh trưởng ở thực vật

Quảng cáo
decumar

Lời giải chi tiết

-Nuôi cấy mô là phương pháp nuôi cấy các tế bào hoặc mô lấy từ các thành phần khác nhau của cơ thể như củ, lá , đỉnh sinh trưởng , bao phấn , trên môi trường dinh dưỡng thích hợp trong các dụng cụ thủy tinh để tạo ra cây con . Tất cả các thao tác đều được thực hiện trong điều kiện vô trùng . Sau đó cây được đưa ra đất trồng

-Ưu điểm : Sản xuất được số lượng lớn giống cây trồng với số lượng lớn giá thành thấp , tạo được giống sạch bệnh , phục chế được các giống quý bị thoái hóa , hiệu quả kinh tế cao

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Giải bài 3 trang 87 SBT Sinh học 11

    Giải bài 3 trang 87 sách bài tập Sinh học 11. Khi ghép cành tại sao phải cắt bỏ hết lá ở cành ghép và phải buộc chặt cành ghép (hoặc mắt ghép) vào gốc ghép?

  • Giải bài 4 trang 87 SBT Sinh học 11

    Giải bài 4 trang 87 sách bài tập Sinh học 11. Nêu vai trò của sinh sản vô tính đối với chu trình sống của thực vật và vai trò của hình thức sinh sản sinh dưỡng đối với ngành nông nghiệp.

  • Giải bài 5 trang 87 SBT Sinh học 11

    Giải bài 5 trang 87 sách bài tập sinh học 11. Sinh sản hữu tính là gì? Ở thực vật có hoa, sinh sản hữu tính diễn ra như thế nào?

  • Giải bài 6 trang 88 SBT sinh học 11

    Giải bài 6 trang 88 sách bài tập sinh học 11. Nêu những đặc trưng của sinh sản hữu tính.

  • Giải bài 7 trang 88 SBT sinh học 11

    Giải bài 7 trang 88 sách bài tập sinh học 11. Tại sao nói sinh sản hữu tính làm tăng khả năng thích nghi và giúp cho quần thể tồn tại được trong môi trường sống luôn biến động?

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Sinh lớp 11 - Xem ngay

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.