Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Nhân vật quan trọng (Gogol)


Vở kịch bắt đầu từ thông tin quan thanh tra ở thủ đô Peterburg sẽ về thị sát lan truyền ở một thị trấn nhỏ hẻo lánh miền nam nước Nga.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Tóm tắt

Vở kịch bắt đầu từ thông tin quan thanh tra ở thủ đô Peterburg sẽ về thị sát lan truyền ở một thị trấn nhỏ hẻo lánh miền nam nước Nga. Giới quan chức trở nên hoảng loạn và trong lúc ngóng đợi, họ lại tưởng nhầm một gã công chức nhỏ lang thang đến nghỉ lại ở đây là quan thanh tra vi hành bí mật để tìm hiểu. Diễn biến từ việc tưởng nhầm quan thanh tra đã được mở rộng thành sự kiện gây náo loạn giới chức thị trấn. Vốn là những kẻ tham nhũng, bọn quan chức ở đây lo sợ, hợp nhau lại, tìm cách mua chuộc, hối lộ cho quan lớn, đồng thời nhân dịp này tổ cáo, nói xấu nhau để tâng công với quan thanh tra, tự đẩy mình rơi vào những tình huống gây cười thú vị.

Nội dung chính

Đoạn trích mang ý nghĩa thời sự, lịch sử khi phê phán một hiện tượng người trong xã hội Nga cuối thế kỉ XĨ: ngu dốt, khoác lác, giả dối, đê hèn qua hình tượng nhân vật trung tâm – Khơ – lét – xta- cốp. Có thể nói, “Quan thanh tra” động chạm đến những vấn đề thời sự chính trị nóng bỏng của triều đại Sa hoàng Nikolai I.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD