Bài 1. Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghi..

Hoạt động Vvận dụng 1 trang 13 SGK GDQP 12


Sau khi học bài này, em hãy viết một bức thư (khoảng 300 từ) cho một người bạn nêu cảm nghĩ của em và trách nhiệm của học sinh trong bảo vệ biên giới trên đất liền và chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Đề bài

Trả lời câu hỏi phần vận dụng 1 trang 13 SGK Giáo dục quốc phòng và An ninh 12

Sau khi học bài này, em hãy viết một bức thư (khoảng 300 từ) cho một người bạn nêu cảm nghĩ của em và trách nhiệm của học sinh trong bảo vệ biên giới trên đất liền và chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào nội dung bài học kết hợp với cảm nhận của bản thân xác định đối tượng cần gửi là ai để viết bức thư này

Lời giải chi tiết

Gửi Minh thân mến!

Hôm nay, sau khi học xong bài về lịch sử bảo vệ biên giới và biển đảo Tổ quốc, lòng tớ lại trào dâng những cảm xúc khó tả. Bài học đã giúp tớ hiểu rõ hơn về giá trị to lớn của độc lập, tự do và ý nghĩa quan trọng của việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của dân tộc.

Nhớ về những trang sử hào hùng của cha ông ta, tớ càng thêm cảm phục sự hy sinh anh dũng của những người lính đã không tiếc máu xương để bảo vệ từng tấc đất quê hương. Họ là những anh hùng vô danh, những người đã góp phần gìn giữ cho chúng ta một cuộc sống hòa bình, tự do.

Là một học sinh, tớ cảm thấy mình có trách nhiệm to lớn trong việc bảo vệ biên giới và biển đảo Tổ quốc. Trách nhiệm của chúng ta trước hết là học tập thật tốt, rèn luyện đạo đức, ý thức trách nhiệm bản thân để trở thành một công dân có ích cho xã hội. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về chủ quyền biển đảo cho các bạn học sinh khác và người dân xung quanh.

Chúng ta cũng cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường biển đảo, không xả rác bừa bãi, không khai thác tài nguyên biển trái phép. Mỗi hành động nhỏ của chúng ta đều góp phần bảo vệ biển đảo quê hương.

Tớ tin rằng, với sự chung tay góp sức của mỗi người, đặc biệt là thế hệ trẻ như chúng ta, biển đảo và biên giới Tổ quốc sẽ mãi mãi được bảo vệ an toàn, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh. Hãy cùng chung tay góp sức để bảo vệ biển đảo quê hương!

Bạn của cậu!

Hoàng Nam


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD