Bài 3. Công tác tuyển sinh, đào tạo trong các trư..

Hoạt động luyện tập 6 trang 34 SGK GDQP 12


Sau nhiều lần đắn đo, cân nhắc Minh dự định sẽ thi vào một trường Công an. Minh nói với Bình: “Phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm tới đơn giản hơn những năm trước, số môn thi bắt buộc ít hơn nhưng cơ hội chọn tổ hợp môn thi lại nhiều hơn. Tớ chỉ lo thi vào trường Công an còn phải khám sức khoẻ, sơ tuyển, xác minh chính trị và một số tiêu chuẩn nữa, không biết thông tin về các thủ tục này có thể tìm hiểu ở đâu”. Nếu là Bình, em sẽ tư vấn như thế nào để Minh yên tâm học tập và cố gắ

Đề bài

Trả lời Câu hỏi Luyện tập 6 trang 34 SGK Giáo dục quốc phòng và An ninh 12

Sau nhiều lần đắn đo, cân nhắc Minh dự định sẽ thi vào một trường Công an. Minh nói với Bình: “Phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm tới đơn giản hơn những năm trước, số môn thi bắt buộc ít hơn nhưng cơ hội chọn tổ hợp môn thi lại nhiều hơn. Tớ chỉ lo thi vào trường Công an còn phải khám sức khoẻ, sơ tuyển, xác minh chính trị và một số tiêu chuẩn nữa, không biết thông tin về các thủ tục này có thể tìm hiểu ở đâu”.

Nếu là Bình, em sẽ tư vấn như thế nào để Minh yên tâm học tập và cố gắng đạt được nguyện vọng của mình?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào nội dung bài bài học để trả lời câu hỏi này

Lời giải chi tiết

- Nếu là Bình, em sẽ tư vấn:

+ Thứ nhất em sẽ ủng hộ quyết định của bạn để bạn có thêm động lực thi vào trường Công an

+ Tiếp theo em sẽ tư vấn cho Minh thông tin định hướng nghề nghiệp quân sự, công an có thể tìm hiểu từ những nguồn sau: Các cơ quan, đơn vị trực thuộc ngành Công an (Website, Fanpage, Số điện thoại, Trực tiếp đến các cơ quan, đơn vị), các trang web định hướng nghề nghiệp, các buổi hội thảo, tọa đàm, sách báo, tài liệu, người thân đang hoặc đã học tập, công tác trong ngành Công an, môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Hoạt động vận dụng 1 trang 34 SGK GDQP 12

    Em hãy chuẩn bị và trình bày trước lớp chủ đề: “Sẵn sàng trở thành học viên Quân đội nhân dân (hoặc Công an nhân dân).”

  • Hoạt động vận dụng 2 trang 34 SGK GDQP 12

    Em hãy tìm hiểu và giới thiệu một trường Quân đội (hoặc một trường Công an) có tuyển sinh học sinh trung học phổ thông.

  • Hoạt động luyện tập 5 trang 34 SGK GDQP 12

    Quân và Quyên là hai bạn thân nhau từ nhỏ. Hai bạn vừa trúng tuyển vào lớp 10. Quân tuyên bố với Quyên: “Tớ xác định sau này sẽ vào học một trường trong Quân đội. Từ nay, tớ sẽ tìm hiểu tổ hợp môn học xét tuyển vào trường Quân đội và xin bố mẹ cho tớ chỉ tập trung học các môn này. Các môn khác, kể cả môn học bắt buộc tớ chỉ học vừa đủ điều kiện dự kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông”. Nếu là Quyên, em sẽ xử trí như thế nào?

  • Hoạt động luyện tập 4 trang 33 SGK GDQP 12

    An nói với lớp trưởng: “Tớ rất khâm phục những người lính cứu hoà nên định thi vào Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy. Để được vào học trường này, tớ thấy chỉ cần có sức khoẻ và có khả năng giữ bình tĩnh, nhanh nhẹn. Vì thế, tớ sẽ chỉ tập trung học thật tốt môn Giáo dục thể chất trên lớp và rèn luyện thể dục thể thao ngoài giờ học”. Nếu là lớp trưởng, em sẽ xử trí như thế nào?

  • Hoạt động luyện tập 3 trang 30 SGK GDQP 12

    Anh Hùng có bố đẻ là thương binh hạng một. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, anh Hùng tham gia công tác đoàn thể ở xã và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm nay, anh Hùng 22 tuổi. Sức khỏe bố anh Hùng đã tốt hơn, anh Hùng muốn tình nguyện nhập ngũ hoặc dự tuyển sinh vào một trường đại học trong Quân đội. Em hãy tư vấn cho anh Hùng.

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD