Bài 3. Công tác tuyển sinh, đào tạo trong các trư..

Hoạt động khám phá 8 trang 33 SGK GDQP 12


Theo em, thông tin định hướng nghề nghiệp quân sự, công an có thể tìm hiểu từ những nguồn nào?

Đề bài

 Trả lời Câu hỏi Khám phá 8 trang 33 SGK Giáo dục quốc phòng và An ninh 12

Theo em, thông tin định hướng nghề nghiệp quân sự, công an có thể tìm hiểu từ những nguồn nào?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào nội dung phần 1. Công tác định hướng của nhà trường và gia đình trang 33, 34 SGK Giáo dục quốc phòng và An ninh 12 để trả lời câu hỏi này

Lời giải chi tiết

- Thông tin định hướng nghề nghiệp quân sự, công an có thể tìm hiểu từ những nguồn:

+ Các cơ quan, đơn vị trực thuộc ngành Quân đội, Công an (Website, Fanpage, Số điện thoại, Trực tiếp đến các cơ quan, đơn vị)

+ Các trang web định hướng nghề nghiệp

+ Các buổi hội thảo, tọa đàm

+ Sách báo, tài liệu

+ Người thân, bạn bè đang hoặc đã học tập, công tác trong ngành Quân đội, Công an

+ Môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Hoạt động luyện tập 1 trang 26 SGK GDQP 12

    Em hãy nhận xét các ý kiến sau và nêu ý kiến của mình: - Bạn A: Mục tiêu tuyển sinh vào trường Quân đội và trường Công an hoàn toàn khác nhau vì Quân đội nhân dân, Công an nhân dân có chức năng, nhiệm vụ đặc thù. - Bạn B: Lí do chính mình muốn vào học đại học ở trường Quân đội hoặc trường Công an là không phải đóng học phí, lại được hưởng chế độ ăn, ở, trang phục, sinh hoạt phí, ra trường có việc làm ngay.

  • Hoạt động luyện tập 2 trang 30 SGK GDQP 12

    Em hãy nhận xét các ý kiến sau: - Bạn A: Học sinh sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông có thể dự tuyển vào các trường Quân đội nếu không quá 23 tuổi. - Bạn B: Thí sinh dự tuyển vào các trường Quân đội nếu được công nhận hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ thì không phải qua sơ tuyển.

  • Hoạt động luyện tập 3 trang 30 SGK GDQP 12

    Anh Hùng có bố đẻ là thương binh hạng một. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, anh Hùng tham gia công tác đoàn thể ở xã và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm nay, anh Hùng 22 tuổi. Sức khỏe bố anh Hùng đã tốt hơn, anh Hùng muốn tình nguyện nhập ngũ hoặc dự tuyển sinh vào một trường đại học trong Quân đội. Em hãy tư vấn cho anh Hùng.

  • Hoạt động luyện tập 4 trang 33 SGK GDQP 12

    An nói với lớp trưởng: “Tớ rất khâm phục những người lính cứu hoà nên định thi vào Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy. Để được vào học trường này, tớ thấy chỉ cần có sức khoẻ và có khả năng giữ bình tĩnh, nhanh nhẹn. Vì thế, tớ sẽ chỉ tập trung học thật tốt môn Giáo dục thể chất trên lớp và rèn luyện thể dục thể thao ngoài giờ học”. Nếu là lớp trưởng, em sẽ xử trí như thế nào?

  • Hoạt động luyện tập 5 trang 34 SGK GDQP 12

    Quân và Quyên là hai bạn thân nhau từ nhỏ. Hai bạn vừa trúng tuyển vào lớp 10. Quân tuyên bố với Quyên: “Tớ xác định sau này sẽ vào học một trường trong Quân đội. Từ nay, tớ sẽ tìm hiểu tổ hợp môn học xét tuyển vào trường Quân đội và xin bố mẹ cho tớ chỉ tập trung học các môn này. Các môn khác, kể cả môn học bắt buộc tớ chỉ học vừa đủ điều kiện dự kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông”. Nếu là Quyên, em sẽ xử trí như thế nào?

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD