Bài 1. Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghi..

Hoạt động khám phá 4 trang 8 SGK GDQP 12 CD


Em hãy nêu bối cảnh và những nét chính của cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Đề bài

Trả lời Khám phá 4 trang 8 SGK Giáo dục quốc phòng và An ninh 12

Em hãy nêu bối cảnh và những nét chính của cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào nội dung phần 1. Bối cảnh và những nét chính của cuộc chiến đấu, trang 8, 9 SGK Giáo dục quốc phòng và An ninh 12 để trả lời câu hỏi này

Lời giải chi tiết

Bối cảnh lịch sử:

- Từ năm 1975 đến năm 1978, chính quyền Trung Quốc tăng cường các hoạt động quân sự, khiêu khích vũ trang, xâm lấn đất đai vùng biên giới phía Bắc Việt Nam.

Những nét chính của cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc:

- Ngày 17-02-1979, chính quyền Trung Quốc phát động chiến tranh xâm lược quy mô lớn sang lãnh thổ Việt Nam; phối hợp bộ binh, xe tang, xe bọc thép và pháo binh đánh chiếm một số thị xã, tàn phá cơ sở hạ tầng, bệnh viện, trường học,… gây nhiều tổn thất về người và tài sản ở một số khu vực các tỉnh dọc biên giới nước ta, từ Quảng Ninh đến Lai Châu

- Ngày 5/3/1979, Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng kí Sắc lệnh 29 - LCT, ra lệnh Tổng động viên trong cả nước đứng lên chống quân xâm lược, bảo vệ Tổ quốc

- Bị tổn thất nặng nề và chịu sự lên án mạnh mẽ của dư luận tiến bộ trên thế giới cũng như trong nước, ngày 05-3-1979, chính quyền Trung Quốc tuyên bố rút quân khỏi lãnh thổ Việt Nam.

- Ta ngừng mọi hoạt động tiến công quân sự để đối phương rút toàn bộ lực lượng và phương tiện chiến tranh về nước. Đến ngày 18-3-1979, về cơ bản, Trung Quốc đã rút quân khỏi nước ta.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Hoạt động khám phá 5 trang 9 SGK GDQP 12 CD

    Theo em, cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc có những giá trị lịch sử gì? Tại sao nói truyền thống văn hoá nhân đạo của dân tộc Việt Nam tiếp tục được thể hiện trong cuộc chiến đấu này?

  • Hoạt động khám phá 6 trang 10 SGK GDQP 12

    Theo em, những nét chính về nghệ thuật quân sự được thể hiện trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc là gì?

  • Hoạt động khám phá 7 trang 10 SGK GDQP 12 CD

    Trong những năm qua, tại Biển Đông diễn ra tranh chấp phức tạp về chủ quyền biển, đảo nhưng Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Em hãy nêu một số dẫn chứng để chứng minh nhận định trên.

  • Hoạt động khám phá 8 trang 11 SGK GDQP 12 CD

    Theo em, quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam sau năm 1975 đã đóng góp những giá trị lịch sử gì trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc? Tại sao nói quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam góp phần quan trọng trong đấu tranh tự do hàng hải, hàng không trên Biển Đông?

  • Hoạt động khám phá 9 trang 12 SGK GDQP 12 CD

    Theo em, những nét chính về nghệ thuật đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam sau năm 1975 là gì?

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD