Bài 7. Tìm và giữ phương hướng

Hoạt động vận dụng trang 64 SGK GDQP 12


Trò chơi “Tìm hộp quà bí mật” Quy tắc: Di chuyển theo đường gấp khúc ABC để tránh chướng ngại vật, trong đó di chuyển từ A đến B theo hướng đông bắc 150m, từ B đến C theo hướng đông nam 150 m (hình 7.8). Người di chuyển không biết trước các vị trí B, C

Đề bài

Trả lời Câu hỏi Vận dụng trang 64 SGK Giáo dục quốc phòng và An ninh 12

Trò chơi “Tìm hộp quà bí mật”

Quy tắc: Di chuyển theo đường gấp khúc ABC để tránh chướng ngại vật, trong đó di chuyển từ A đến B theo hướng đông bắc 150m, từ B đến C theo hướng đông nam 150 m (hình 7.8). Người di chuyển không biết trước các vị trí B, C

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào nội dung sách giáo khoa để trả lời và thực hiện câu hỏi này

Lời giải chi tiết

- Chuẩn bị: Chọn khu vực có thể bố trí được các vị trí A, B, C, trong đó: A là vị trí xuất phát, B là vị trí trung gian, C là đích; đoạn thẳng AB vuông góc với BC (vì hướng đông bắc và đông nam vuông góc với nhau). Tại B và C, ở mỗi vị trí kê một số bàn học sinh nối với nhau (dài khoảng 5m) và vuông góc với hướng học sinh di chuyển đến. Tại C, trong ngăn bàn (là đích đến) giấu hộp quà bí mật.

- Bước 1: Xác định hướng đông bắc và đánh dấu bằng vật chuẩn V1; tính số bước chân tương ứng với 150m.

- Bước 2: Di chuyển 150m về hướng vật chuẩn V1 để đến điểm B (chạm vào dãy bàn ở bất kì vị trí nào thì dừng lại để chuyển hướng).

- Bước 3: Xác định hướng đông nam và đánh dấu bằng vật chuẩn V2; tính số bước chân tương ứng với 150 m.

- Bước 4: Di chuyển 150m về hướng vật chuẩn V2 để đến điểm C. Nếu di chuyển từ A đến B và từ B đến C luôn giữ đúng hướng và đảm bảo khoảng cách thì sẽ tìm thấy hộp quà bí mật; nếu không tìm thấy thì đi lại từ A.

Chú ý:

Tuỳ điều kiện của nhà trường có thể thay đổi các hướng đông bắc, đông nam và tăng (giảm) độ dài các đoạn AB, BC.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD