Bài 4. Một số hiểu biết về chiến lược "diễn bi..

Hoạt động khám phá 6 trang 36 SGK GDQP 12


Theo em, học sinh có trách nhiệm gì trong phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ?

Đề bài

Trả lời Câu hỏi Khám phá 6 trang 39 SGK Giáo dục quốc phòng và An ninh 12

Theo em, học sinh có trách nhiệm gì trong phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào nội dung phần 2. Trách nhiệm của học sinh trong phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ, trang 39 SGK Giáo dục quốc phòng và An ninh 12 để trả lời câu hỏi này

Lời giải chi tiết

+ Tham gia học tập đầy đủ, nghiêm túc các hoạt động giáo dục, tuyên truyền do nhà trường và địa phương tổ chức để nâng cao nhận thức, khả năng nhận diện đối tượng thực hiện âm mưu, thủ đoạn chiến lược “diễn biến hoà bình", bạo loạn lật đổ trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là các trang mạng xã hội.

+ Chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương về bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội; luôn cảnh giác để không bị kích động, lợi dụng, lôi kéo, không tụ tập gây mất trật tự công cộng hoặc tham gia biểu tình trái pháp luật.

+ Thực hiện các hành vi và ứng xử trên mạng xã hội đúng quy định của pháp luật, phù hợp với các giá trị đạo đức, văn hoá, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, tuân thủ các quy định về bảo vệ an toàn và bảo mật thông tin; tuyệt đối không thực hiện các hành vi bị nghiêm cấm về an ninh mạng.

+ Phát hiện, cung cấp cho nhà trường và địa phương nơi cư trú thông tin về các hành vi sử dụng không gian mạng để đăng tải, phát tán nội dung phản động; xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm tôn giáo, kích động gây bạo loạn; xúi giục, lôi kéo người khác thực hiện hành vi vi phạm pháp luật; làm nhục, vu khống; bịa đặt, thông tin sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân,...

+ Không xem, nghe, đồng tỉnh, chia sẻ, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội những thông tin xấu, độc, tiếp tay cho các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam.

+ Tích cực, chủ động tham gia và vận động bạn bè, người thân, cộng đồng đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, tư tưởng thù địch, phản động chống phá cách mạng Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như ở địa phương.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Hoạt động luyện tập 1 trang 36 SGK GDQP 12

    Em hãy nêu những điểm giống nhau và khác nhau giữa khái niệm chiến lược “diễn biến hòa bình” và khái niệm bạo loạn lật đổ

  • Hoạt động luyện tập 2 trang 38 SGK GDQP 12

    Em hãy so sánh âm mưu, thủ đoạn của chiến lược “diễn biến hòa bình” và bạo loạn lật đổ

  • Hoạt động luyện tập 3 trang 40 SGK GDQP 12

    Một người khách đến cửa hàng photocopy vừa khai trương của nhà An và nói: “Tôi muốn sao tài liệu này thành 500 bản, tôi sẽ trả giá gấp đôi”. Em trai An vội nhận lời và bật máy định làm ngay vì đây là khách hàng đầu tiên. Khi An đọc tiêu đề tài liệu thì biết tài liệu này không được phép lưu hành ở Việt Nam. Theo em, An sẽ xử trí như thế nào?

  • Hoạt động luyện tập 4 trang 40 SGK GDQP 12

    Minh và Bình vừa đăng kí là thành viên của một nhóm trên Facebook. Trên mạng xã hội vừa đưa hình ảnh mấy chục người tụ tập gây rối trật tự công cộng ở một rạp chiếu phim thuộc xã X. Bình nói với Minh: “Mình sẽ chia sẻ trên nhóm vừa tham gia những hình ảnh này nhưng sửa thành: “Liên tục trong mấy ngày vừa qua, trên địa bàn huyện Y có hàng trăm người tụ tập, gây rối trật tự công cộng ở rạp chiếu phim, sân vận động, công viên, đường phố,...”. Số người theo dõi Facebook của mình sẽ tăng vọt cho mà x

  • Hoạt động luyện tập 5 trang 40 SGK GDQP 12

    Dũng học rất giỏi môn Tin học, đặc biệt là khả năng chọn chính xác từ khoá để sử dụng hiệu quả công cụ tìm kiếm trên internet. Một hôm, Dũng được một nhóm trên Facebook mời tập hợp thông tin nóng trong ngày về các câu chuyện học sinh xích mích, cãi cọ, mâu thuẫn, xô xát, đánh nhau,... rồi chia sẻ để càng nhiều người biết càng tốt, kèm theo lời mời có mức thù lao khá hấp dẫn đối với một học sinh. Em hãy tư vấn cho Dũng.

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD