Bài 3. Công tác tuyển sinh, đào tạo trong các trư..

Hoạt động khám phá 6 trang 31 SGK GDQP 12


Em hãy nêu quy định về đối tượng, tiêu chuẩn, phương thức tuyển sinh và sơ tuyển đào tạo trình độ đại học chính quy tuyển mới trong trường Công an.

Đề bài

Trả lời Câu hỏi Khám phá 6 trang 31 SGK Giáo dục quốc phòng và An ninh 12

Em hãy nêu quy định về đối tượng, tiêu chuẩn, phương thức tuyển sinh và sơ tuyển đào tạo trình độ đại học chính quy tuyển mới trong trường Công an.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào nội dung phần 2. Tuyển sinh đào tạo trình độ đại học chính quy tuyển mới, trang 31 SGK Giáo dục quốc phòng và An ninh 12 để trả lời câu hỏi này

Lời giải chi tiết

* Đối tượng tuyển sinh

- Công dân thường trú tại địa phương nơi đăng kí sơ tuyển

- Học sinh Trường Văn hoá

- Chiến sĩ nghĩa vụ Công an

- Công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân có quyết định xuất ngũ trong vòng 12 tháng tính đến tháng dự tuyển

* Tiêu chuẩn tuyển sinh

- Tiêu chuẩn chung: Bảo đảm các điều kiện theo quy định của pháp luật và của Bộ Giáo dục và Đào tạo; có đủ tiêu chuẩn về chính trị, phẩm chất đạo đức, sức khỏe tuyển vào Công an nhân dân theo quy định hiện hành của Bộ Công an; có khả năng giữ bình tĩnh, nhanh nhẹn, có trí nhớ tốt, tư duy logic và những phẩm chất khác theo yêu cầu của từng hệ lực lượng nghiệp vụ trong Công an nhân dân (nếu có).

- Ngoài tiêu chuẩn chung, tùy đối tượng tuyển sinh cần đáp ứng các yêu cầu về độ tuổi; kết quả học tập, rèn luyện trong những năm học ở cấp trung học phổ thông; thời gian, kết quả xếp loại công tác theo quy định của Bộ Công an.

* Phương thức tuyển sinh

- Thi tuyển.

- Xét tuyển.

- Kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển.

- Trường Công an nhân dân xác định phương thức tuyển sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, hướng dẫn tuyển sinh hằng năm của Bộ Công an.

* Sơ tuyển

- Tất cả thí sinh dự tuyển phải tham gia sơ tuyển.

- Nội dung sơ tuyển (kiểm tra thông tin cá nhân, bằng tốt nghiệp và học bạ trung học phổ thông, phẩm chất đạo đức và quá trình học tập, công tác; kiểm tra sức khoẻ, năng khiếu; thẩm tra, xác minh, kết luận tiêu chuẩn chính trị, chụp ảnh thi sinh) và công khai kết quả sơ tuyển thực hiện theo quy định của Bộ Công an.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Hoạt động khám phá 7 trang 32 SGK GDQP 12

    Em hãy kể tên một số ngành đào tạo và trình độ đào tạo trong một số trường Công an mà em biết. Nội dung học tập, rèn luyện của học viên trong những trường này có gì khác so với trường ngoài Công an?

  • Hoạt động khám phá 8 trang 33 SGK GDQP 12

    Theo em, thông tin định hướng nghề nghiệp quân sự, công an có thể tìm hiểu từ những nguồn nào?

  • Hoạt động luyện tập 1 trang 26 SGK GDQP 12

    Em hãy nhận xét các ý kiến sau và nêu ý kiến của mình: - Bạn A: Mục tiêu tuyển sinh vào trường Quân đội và trường Công an hoàn toàn khác nhau vì Quân đội nhân dân, Công an nhân dân có chức năng, nhiệm vụ đặc thù. - Bạn B: Lí do chính mình muốn vào học đại học ở trường Quân đội hoặc trường Công an là không phải đóng học phí, lại được hưởng chế độ ăn, ở, trang phục, sinh hoạt phí, ra trường có việc làm ngay.

  • Hoạt động luyện tập 2 trang 30 SGK GDQP 12

    Em hãy nhận xét các ý kiến sau: - Bạn A: Học sinh sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông có thể dự tuyển vào các trường Quân đội nếu không quá 23 tuổi. - Bạn B: Thí sinh dự tuyển vào các trường Quân đội nếu được công nhận hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ thì không phải qua sơ tuyển.

  • Hoạt động luyện tập 3 trang 30 SGK GDQP 12

    Anh Hùng có bố đẻ là thương binh hạng một. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, anh Hùng tham gia công tác đoàn thể ở xã và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm nay, anh Hùng 22 tuổi. Sức khỏe bố anh Hùng đã tốt hơn, anh Hùng muốn tình nguyện nhập ngũ hoặc dự tuyển sinh vào một trường đại học trong Quân đội. Em hãy tư vấn cho anh Hùng.

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD