Writing - trang 21 Unit 8 SBT Tiếng Anh 11 mới


Match the reasons why visitors want to visit Hoi An Ancient Town with the details to support them.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bài 1

Task 1: Match the reasons why visitors want to visit Hoi An Ancient Town with the details to support them.

Nối lý do tại sao du khách muốn thăm Phố cổ Hội An với các chi tiết để hỗ trợ chúng.

Lời giải chi tiết:

Đáp án:

1. d               2. a            3. b

4.c                 5.f              6.e             7.g

Tạm dịch:  

1. Thử các món ăn địa phương: thưởng thức các món mì, giò chả và bánh gạo ngon; tham gia một lớp học nấu ăn và học cách nấu một số món ăn địa phương; 

2. Tham gia các hoạt động thể thao: bơi lội, lặn, lặn với ống thở, và các hoạt động thể thao khác trên biển, đạp xe để khám phá khu vực;

3. Đi mua sắm: mua quần áo, đèn lồng, khăn lụa, đồ chơi tự làm, và các đồ thủ công khác;

4. Thăm kiến trúc nguyên sơ: đa số chúng đều còn nguyên vẹn và được bảo tồn rất tốt; bao gồm hơn một nghìn ngôi nhà cổ, một chiếc cầu Nhật Bản, vô số ngôi chùa, đền và viện bảo tàng.

5. Theo dõi các màn biểu diễn truyền thống: các màn biểu diễn trực tiếp với các bài hát dân gian, nhảy và các nhạc cụ truyền thống.

6. Học về lịch sử và văn hóa của người địa phương: thăm các viện bảo tàng nơi trưng bày các di vật cổ và cung cấp thông tin lịch sử địa phương và văn hóa cổ.

7. Tận hưởng những cảnh đẹp: khung cảnh của vùng quê xung quanh rất huyền diệu, chiêm ngưỡng những khung cảnh đẹp như tranh vẽ, và hoàng hôn đẹp tuyệt trên dòng sông.

Bài 2

Task 2. Write a letter (160-200 words) about the reasons why visitors want to go to Hoi An, using the information in and your own ideas.

Viết một lá thư (160-200 từ) về lý do tại sao du khách muốn đến Hội An, sử dụng thông tin và ý tưởng của riêng bạn.


Lời giải chi tiết:

Gợi ý đáp án:

Dear Peter, 

I  was so excited when I received your letter yesterday. It is great that you're planning to visit one of the World Heritage Sites in Viet Nam next month. I recommend that you visit Hoi An Ancient Town.

In fact, there are a number of reasons why tourists want to visit Hoi An Ancient Town - one of the eight World Heritage Sites in Viet Nam. First of all, they will have a chance to try some local food such as delicious noodles and spring rolls. Going shopping is also a popular activity for visitors. They can buy clothes, lanterns, silk scarves, hand-made toys, and a lot of handicrafts for themselves as well as their friends and family. Moreover, people visiting Hoi An Ancient Town can enjoy various activities like swimming, diving, snorkeling, and other sports activities on the beach. They can also go cycling to explore the area. However, Hoi An's biggest attraction is its traditional architecture. Most of it is intact and well-preserved. There are more than a thousand ancient houses, a Japanese Bridge, numerous pagodas, temples, and museums. For all these reasons, Hoi An Ancient Town has become a popular destination for many visitors.

So, I hope I can show you all the interesting sights in Hoi An. Please let me know when you arrive, so I can pick you up at the airport.

Look forward to seeing you soon!

Best wishes,

Ha

Tạm dịch: 

Peter thân mến,

Tớ đã rất vui mừng khi tớ nhận được lá thư của bạn ngày hôm qua. Thật tuyệt khi bạn dự định đến thăm một trong những Di sản Thế giới tại Việt Nam vào tháng tới. Tớ khuyên bạn nên ghé thăm phố cổ Hội An.

Trên thực tế, có một số lý do tại sao khách du lịch muốn đến thăm phố cổ Hội An - một trong tám di sản thế giới ở Việt Nam. Trước hết, họ sẽ có cơ hội thử một số món ăn địa phương như mì ngon và chả giò. Đi mua sắm cũng là một hoạt động phổ biến cho du khách. Họ có thể mua quần áo, đèn lồng, chiếc khăn lụa, đồ chơi làm bằng tay, và rất nhiều đồ thủ công cho chính họ cũng như bạn bè và gia đình của họ. Hơn nữa, những người đến thăm phố cổ Hội An có thể tham gia các hoạt động khác nhau như bơi lội, lặn biển, lặn với ống thở và các hoạt động thể thao khác trên bãi biển. Họ cũng có thể đi xe đạp để khám phá khu vực. Tuy nhiên, điểm thu hút lớn nhất của Hội An là kiến trúc truyền thống của nó. Hầu hết nó là nguyên vẹn và được bảo tồn tốt. Có hơn một nghìn ngôi nhà cổ, một cây cầu Nhật Bản, rất nhiều ngôi chùa, đền thờ và bảo tàng. Vì tất cả những lý do trên, Phố cổ Hội An đã trở thành điểm đến phổ biến của nhiều du khách.

Vì vậy, tớ hy vọng tớ có thể cho bạn thấy tất cả các điểm tham quan thú vị ở Hội An. Xin vui lòng cho tớ biết khi bạn đến nơi nhé, khi đó tớ có thể đón bạn tại sân bay.

Rất mong được gặp bạn sớm!

Gửi bạn những lời chúc tốt đẹp nhất, 

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Anh 11 mới - Xem ngay

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.