B. Hoạt động ứng dụng, mở rộng - Bài 2: Luyện tập


Giải phần B. Hoạt động ứng dụng, mở rộng bài 2 trang 14, 15, 16, 17 sách hướng dẫn học tin học lớp 5. Điều khiển để ngăn trái, ngăn phải hiển thị như hình dưới đây. Thực hiện sao chép hai tệp Bai1SoanThao.docx và Bai2SoanThao.docx . . .

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Điều khiển để ngăn trái, ngăn phải hiển thị như hình dưới đây. Thực hiện sao chép hai tệp Bai1SoanThao.docx và Bai2SoanThao.docx từ thư mục SoanThao trong thư mục KHIEM của LOP4A sang thư mục LAN, trong thư mục TO2 của LOP5A theo hướng dẫn.

Bước 1. Trong ngăn phải, nhấn giữ phím Shift đồng thời nháy chọn hai tệp Bai1SoanThao.docx và Bai2SoanThao.docx, nháy chuột phải rồi chọn Copy.

Bước 2. Trong ngăn trái, nháy chuột phải vào thư mục SOANTHAO rồi chọn Paste.

Câu 2

Thảo luận với bạn em các thao tác cần làm trước khi quyết định xóa thư mục LOP4A

Trả lời:

 Trước khi quyết định xóa thư mục LOP4A, em cần kiểm tra lại xem đã sao chép hết các thư mục con trong thư mục LOP4A sang thư mục LOP5A chưa. Sau khi kiểm tra, em nháy chọn nút phải chuột lên thư mục, chọn Delete và chọn Yes.

Ghi nhớ

- Nháy và thư mục bên ngăn trái thì thư mục con, tệp của thư mục đó sẽ hiển thị bên ngăn phải 

- Ngăn trái của sổ giúp em quan sát và quản lí các thư mục được thuận tiện dễ dàng hơn.

-Phối hợp sử dụng hai ngăn của cửa sổ giúp em thực hiện các thao tác tạo, mở, sao chép, xóa thư mục được thuận tiện, dễ dàng hơn.

- Cần kiểm tra và lưu trữ các tệp cần thiết trước khi quyết định xóa một thư mục nào đó. 

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.5 trên 24 phiếu
  • A. Hoạt động thực hành - Bài 2: Luyện tập

    Giải phần A. Hoạt động thực hành bài 2 trang 14, 15, 16, 17 sách hướng dẫn học tin học lớp 5. Điều khiển cửa sổ và cách hiển thị các biểu tượng trong mỗi ngăn a) Khởi động chương trình quản lí tệp và thư mục. Điều khiển để ngăn trái và ngăn phải. . .

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp con lớp 5 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.