TUẦN 30 - 31: VIỆT NAM MẾN YÊU

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Giải vở bài tập Tiếng Việt 2 30 - 31: Việt Nam mến yêu trang 70, 71, 72,... Chân trời sáng tạo có đáp án và lời giải chi tiết kèm phương pháp giải đầy đủ tất cả các bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Chuyện quả bầu

Gạch 1 gạch dưới từ ngữ chỉ tên gọi, 2 gạch dưới từ ngữ chỉ đặc điểm của các loài chim có trong đoạn văn sau. Nối tên gọi phù hợp với hình vẽ của từng loài chim. Viết câu hỏi cho các từ ngữ in đậm. Điền dấu câu phù hợp vào ô trống.

Xem lời giải

Bài 2: Sóng và cát ở Trường Sa

Nghe – viết. Tô màu vào con ốc có từ ngữ viết đúng và chữa lại từ ngữ viết sai chính tả. Chọn tiếng trong ngoặc đơn rồi điền vào chỗ trống. Phân loại các từ ngữ dưới đây vào 2 nhóm. Nối. Viết 2 – 3 câu tả một cảnh đẹp của Việt Nam. Đánh số thứ tự vào ô trống để sắp xếp các câu dưới đây thành đoạn văn. Viết 4 – 5 câu về tình cảm của em với anh (chị hoặc em) của em dựa vào gợi ý. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ với bạn sau khi đọc một bài thơ về đất nước Việt Nam. Vẽ một hòn đảo.

Xem lời giải

Bài 3: Cây dừa

Viết tiếp hoặc sáng tác 2 – 4 dòng thơ ngắn về một loài cây hoặc một loài hoa mà em thích. Dựa vào tranh vẽ, tìm 3 – 4 từ ngữ. Viết 2 – 3 câu nói về hoạt động của người, con vật trong tranh ở bài tập 2. Trong câu có từ ngữ trả lời cho câu hỏi Ở đâu. Điền dấu câu phù hợp vào ô trống. Chép lại đoạn văn, viết hoa chữ cái đầu câu.

Xem lời giải

Bài 4: Tôi yêu Sài Gòn

Nghe – viết. Điền vần eo hoặc vần oe vào chỗ trống và thêm dấu thanh (nếu cần). Viết câu để phân biệt các cặp từ sau. Tìm từ ngữ chỉ tình cảm với đất nước. Viết 2 – 3 câu: Giới thiệu một cảnh đẹp mà em biết (theo mẫu). Bày tỏ tình cảm đối với một cảnh đẹp em đã có dịp đến thăm. Viết 4 – 5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình dựa vào gợi ý. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ với bạn sau khi đọc một bài văn về đất nước Việt Nam.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn