Chương mở đầu: Nhập môn giáo dục chính trị

Bình chọn:
4.7 trên 93 phiếu
Góp phần hình thành thế giới quan, bồi dưỡng nhận thức, rèn luyện đạo đức

Môn học góp phần hình thành thế giới quan, phương pháp luận khoa học cho người học nhìn nhận sự vận động của tự nhiên, xã hội và tư duy con người; những quan điểm chính trị, đạo đức... góp phần cải tạo, phát triển hiện thực.

Xem chi tiết

Áp dụng các phương pháp học tập tích cực

Phương pháp là cách thức, con đường tiến hành để đạt được mục đích đặt ra. Mọi khoa học đều dựa trên phương pháp nghiên cứu đúng đắn mới thực sự trở thành khoa học. Phương pháp của một khoa học gắn liền với đối tượng nghiên cứu.

Xem chi tiết

Việc học tập cần liên hệ với nghề nghiệp tương lai và thực tiễn cuộc sống

Giáo dục chỉnh trị là môn học gắn bó chặt chẽ với thực tiễn cuộc sống, vì vậy trong dạy và học cần tìm hiểu các vấn đề thực tiễn thực hiện đường lối của Đảng, chính sách

Xem chi tiết

Đối tượng, nhiệm vụ nghiên cứu, học tập

Đối tượng môn học Giáo dục chính trị là những nguyên lý của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam, chính sách, pháp luật của Nhà nước và con đường, phương pháp để thực hiện các nội dung đó vào thực tiễn cách mạng Việt Nam.

Xem chi tiết

Khái niệm, mục tiêu, yêu cầu môn học

Theo Từ điển Bách khoa Việt Nam: Chính trị là toàn bộ những hoạt động có liên quan đến các mối quan hệ giai cấp, dân tộc, quốc gia và các tầng lóp xã hội, mà cốt lõi là vấn đề giành chính quyền, duy trì và sử dụng quyền lực nhà nước, xác định hình thức tổ chức, nhiệm vụ nội dung hoạt động của Nhà nước.

Xem chi tiết

Bài viết được xem nhiều nhất