Hoạt động 1 trang 25 SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 - Cánh diều


Kể lại câu cuyện về lòng nhân ái mà em đã sưu tầm, chứng kiến hoặc là người tham gia. Theo em, các nhân vật trong câu chuyện đã gặp những khoa khăn gì. Lòng nhân ái được thể hiện như thế nào. Em rút ra được điều gì từ những câu chuyện đó.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Kể lại câu cuyện về lòng nhân ái mà em đã sưu tầm, chứng kiến hoặc là người tham gia.

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân và dựa vào gợi ý để nói lên câu chuyện về tấm lòng nhân ái của mình.

Lời giải chi tiết:

- Bố em cùng các đồng nghiệp là bác sĩ của bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã đăng kí tham gia vào tuyến đầu thành phố Hồ Chí Minh chống dịch.

- Các chuyến hàng cứu trợ đồng bào cả nước gửi ra miền Trung vào đợt lũ lịch sử 2020, trong đó em đã dùng số tiền tiết kiệm của mình là 2 triệu đồng để quyên góp.

- Cũng qua TV đưa tin em biết được là đã có 13 cán bộ chiến sĩ đã hy sinh trên đường đi cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3.

Câu 2

Cùng thảo luận:

- Theo em, các nhân vật trong câu chuyện đã gặp những khoa khăn gì?

- Lòng nhân ái được thể hiện như thế nào?

- Em rút ra được điều gì từ những câu chuyện đó?

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân và dựa vào gợi ý để nói lên câu chuyện về tấm lòng nhân ái của mình.

Lời giải chi tiết:

- Dịch bệnh căng thẳng nên các y bác sĩ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn từ thiếu thốn vật tư y tế, lương thực - thực phẩm,…

- Tuy khó khăn là thế nhưng với tinh thần chống dịch như chống giắc các y bác sĩ trong đó có bố em đã luôn cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

- Trận lũ lịch sử xảy đến nhanh và bất ngờ kiến cho người dân bị cô lập, tài sản bị cuốn đi nên xảy ra tình trạng người dân bị thiếu lương thực khi đó những mặt hàng cứu trợ được gửi ra là vô cùng cần thiết.

- Trời mưa lũ khiến một số công nhân bị kẹt tại thủy điện, khi tiếp nhận được thông tin đã có 13 cán bộ chiến sĩ đã tham gia cứu trợ nhưng do trời mưa kéo dài đã kiến đất trên núi sạt lở khiến toàn bộ cán bộ chiến sĩ hy sinh.

- Xung quanh ta luôn tồn tại những tấm lòng nhân ái, nó luôn tiềm ẩn trong mỗi con người Việt Nam tuy nhỏ bé nhưng khi cần điều nhỏ bé đó sẽ thổi bùng lên sức mạnh dân tộc.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.