Ở trường em (hoặc gần nhà em) có một cây tán lá sum suê. Em hãy tả cây đó


Thân cây màu nâu, to bằng cả vòng tay ôm của em. Ngọn cây cao đến lưng chừng lầu một.

Đề bài

Đề bài: Ở trường em (hoặc gần nhà em) có một cây tán lá sum suê. Em hãy tả cây đó.

Lời giải chi tiết

* Bài tham khảo:

Ở sân trường em có một cây bàng. Bác bảo vệ già cho biết là nó được trồng cách đây đã mấy chục năm.

Thân cây màu nâu, to bằng cả vòng tay ôm của em. Ngọn cây cao đến lưng chừng lầu một. Tán bàng gồm nhiều tầng, mỗi tầng cách nhau cả mét. Cành chĩa ngang, đan xen nhau thành vòng tròn quanh thân. Lá bàng to hơn bàn tay, dày và xanh bóng. Cây bàng toả bóng rợp một khoảng đất rộng, che mát cho chúng em lúc học tập, vui chơi.

Trời nắng to, trên thảm cỏ xung quanh gốc bàng lốm đốm những chấm trắng vàng tươi. Mỗi khi gió thổi qua, tán lá rì rào. Lá bàng vẫy vẫy như những chiếc quạt xinh xinh. Trong tán lá xanh, những chú chim thoăn thoắt truyền cành, hót ríu rít. Còn gì thú vị hơn khi được quây quần cùng bè bạn trao đổi bài, kiểm tra bài cho nhau trước giờ vào lớp dưới gốc bàng râm mát. Cái nóng nực như bị xua tan và trên mỗi gương mặt trẻ thơ lại rạng rỡ những niềm vui mới.

Mùi thơm dịu của hoa bàng thoang thoảng trong gió. Những bông hoa nhỏ li ti hình ngôi sao màu trắng ngà, rụng trên vai, trên tóc chúng em. Đây đó,thấp thoáng những chùm trái hình thoi nấp trong kẽ lá. Đám học trò khó mà quên được mùi thơm hấp dẫn và vị ngọt thanh của trái bàng cùng vị bùi be của nhân bàng.

Dưới bóng mát của cây bàng, chúng em vui chơi, nô đùa thoả thích. Cây bàng như người bạn lớn hiền từ và tốt bụng của tất cả chúng em.


Bình chọn:
4.7 trên 67 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 4 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp con lớp 5 học tốt từ cơ bản đến nâng cao, bứt phá điểm 9,10. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.