Bài 7: Trong ánh đèn thành thị

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Soạn văn Bài 7: Trong ánh đèn thành thị sách Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo hay nhất, đầy đủ lời giải chi tiết và ngắn gọn giúp các em học tốt ngữ văn, trả lời các câu hỏi trong bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Hai quan niệm về gia đình và xã hội (trích Sổ đỏ) (Vũ Trọng Phụng)

Dưới đây là hình ảnh một góc phố Hà Nội thời Pháp thuộc. Hãy quan sát và nêu nhận xét của bạn về trang phục, xe cộ và nhà cửa trong hình.

Xem lời giải

Ở Va-xan (trích Hội chợ phù hoa) (Uy-li-am Thác-cơ-rây)

Bạn có biết câu chuyện nào nói về hành trình của những con người xuất thân nghèo khổ đi tìm chỗ đứng trong xã hội thành thị không? Theo bạn, những người như vậy có thể gặp những cơ hội và những thách thức nào trong hành trình tìm kiếm thành công?

Xem lời giải

Đọc kết nối chủ điểm: Áo dài đầu thế kỉ XX (Đoàn Thị Tình)

Chỉ ra quá trình thay đổi của chiếc áo dài được trình bày trong văn bản. Theo bạn, điều gì dẫn đến sự thay đổi đó? Nêu các ý chính của văn bản trên.

Xem lời giải

Thực hành tiếng Việt trang 42

Chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ nói mỉa trong các trường hợp sau

Xem lời giải

Đọc mở rộng theo thể loại: Ngày 30 tết

Nội dung bao quát của văn bản này là gì? Liệt kê những hành động, lời nói của nhân vật Hoài trong đoạn trích. Từ những chi tiết đã liệt kê đó, bạn hãy nhận xét về tính cách của nhân vật này.

Xem lời giải

Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án về một vấn đề xã hội

Nhận xét mức độ đáp ứng yêu cầu về bố cục của kiểu bài báo cáo kết quả của bài tập dự án về một vấn đề xã hội trong văn bản trên. Phần mở đầu của văn bản trình bày những nội dung gì?

Xem lời giải

Nói và nghe: Trình bày báo cáo kết quả của bài tập dự án về một vấn đề xã hội

Bài cáo cáo của nhóm bạn được chọn để trình bày trong buổi toạ đàm báo cáo kết quả bài tập dự án của trường. Bạn hãy chuẩn bị nội dung bài nói để tham gia buổi toạ đàm

Xem lời giải

Ôn tập trang 57

Bạn hình dung như thế nào về đời sống thành thị trong các đoạn trích đã học? Liên hệ và so sánh với đời sống thành thị ngày nay. Kẻ bảng so sánh những điểm tương đồng và khác biệt giữa tiểu thuyết trung đại và tiểu thuyết hiện đại.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn