Bài 9: Khám phá tự nhiên và xã hội

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Soạn văn Bài 9: Khám phá tự nhiên và xã hội sách Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo hay nhất, đầy đủ lời giải chi tiết và ngắn gọn giúp các em học tốt ngữ văn, trả lời các câu hỏi trong bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Khuôn đúc đồng cổ loa: "Nỏ thần" không chỉ là truyền thuyết (Theo Hà Trang)

Bạn đã biết gì về truyền thuyết An Dương Vương và Mị Châu - Trọng Thuỷ? Hình ảnh nỏ thần trong truyền thuyết ấy gợi cho bạn suy nghĩ gì? Dựa trên nhan đề, bạn dự đoán văn bản sẽ trình bày nội dung gì?

Xem lời giải

Sự ô nhiễm nguồn nước trên bề mặt Trái Đất và hậu quả (trích Mùa xuân vắng lặng) (theo Rây- cheo Ca - son)

Nơi bạn sống có tình trạng ô nhiễm nguồn nước không? Nếu có, hãy cho biết một vài nguyên nhân và hậu quả của nó. Những hoá chất nào được tìm thấy trong cơ thể các loài chim, cá?

Xem lời giải

Đọc kết nối chủ điểm: Đợi mưa trên đảo sinh tồn (Trần Đăng Khoa)

Tâm trạng đợi mưa của các chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn được thể hiện như thế nào? Cách thể hiện ấy có gì đặc sắc? Cơn mưa trong tâm tưởng của các chiến sĩ và trong thực tế có (những) điểm gì khác nhau? Theo bạn, vì sao các chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn mong mưa như thế?

Xem lời giải

Thực hành tiếng Việt trang 99

Ở văn bản Đọc kết nối chủ điểm, nhóm biên soạn đã dẫn nguồn bài thơ Đợi mưa trên đảo Sinh Tồn như thế nào? Xác định những yếu tố trong phần dẫn nguồn đó. Chỉ ra một số biểu hiện của sự tôn trọng và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong ngữ liệu tham khảo ở phần Viết (tr. 108 - 112).

Xem lời giải

Đọc mở rộng theo thể loại: Dòng Mê Kông “giận dữ" (theo Hoàng Nam, Thu Hằng, Hoàng Khánh, Thanh Hạ)

Xác định kiểu bố cục của văn bản. Nhận xét mức độ phù hợp giữa nhan đề với nội dung của văn bản. Đề xuất một nhan đề khác cho văn bản và lí giải cơ sở để xuất của bạn.

Xem lời giải

Viết báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội

Đề tài của bài báo cáo nghiên cứu trên là gì? Tìm bố cục của bài báo cáo. Xác định câu hỏi, phương pháp và phạm vi nghiên cứu của bài báo cáo.

Xem lời giải

Nói và nghe: Trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội

Trường bạn tổ chức một buổi báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội. Để tài nghiên cứu của nhóm bạn được chọn để báo cáo. Bạn và các thành viên cần chuẩn bị để thực hiện những nhiệm vụ sau

Xem lời giải

Ôn tập trang 119

Trình bày ít nhất hai kinh nghiệm mới bạn thu nhận được sau khi học đọc văn bản thông tin ở bài học này. Đọc lại văn bản Khuôn đúc đồng Cổ Loa: "nở thần" không chỉ là truyền thuyết (Theo Hà Trang) và Sự ô nhiễm nguồn nước trên bề mặt Trái Đất và hậu quả (Theo Rây-cheo Ca-son) để hoàn thành bảng sau (làm vào vở)

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn