Bài 6: Trong thế giới của giấc mơ

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Soạn văn Bài 6: Trong thế giới của giấc mơ sách Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo hay nhất, đầy đủ lời giải chi tiết và ngắn gọn giúp các em học tốt ngữ văn, trả lời các câu hỏi trong bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Đây thôn Vĩ Dạ (Hàn Mặc Tử)

Những hồi ức về một cảnh, một người nào đó trong quá khứ thường gợi cho ta cảm xúc gì? Hình dung cảnh thôn vĩ được gợi tả

Xem lời giải

Đàn ghi ta của Lor - ca (Thanh Thảo)

Hãy tìm hiểu thông tin về nhà thơ Lor-ca và đất nước Tây Ban Nha trước khi đọc văn bản này. Bạn hình dung như thế nào về hình ảnh “tiếng đàn bọt nước"?

Xem lời giải

Đọc kết nối chủ điểm San-va-đo Đa-li và sự dai dẳng của kí ức

Văn bản trên đề cập đến những chi tiết nào trong bức tranh Sự dai dẳng của kí ức? Đặc trưng và ý nghĩa của các chi tiết đó là gì?

Xem lời giải

Thực hành tiếng Việt trang 13

Màu xanh được miêu tả trong các đoạn thơ sau có gì đặc biệt? Trong tiếng Việt có những từ ngữ được cấu tạo theo mô hình: ngân hàng + X (như ngân hàng đề thi...). Hãy tìm thêm những từ ngữ mới được cấu tạo theo mô hình này.

Xem lời giải

Đọc mở rộng theo thể loại: Tự do (Pôn Ê-luy-a)

Xác định chủ thể trữ tình của bài thơ. Liệt kê các hình ảnh liên kết với hành động "viết tên em" trong mỗi khổ thơ. Trong các hình ảnh đó, hình ảnh nào mang ý nghĩa tượng trưng, hình ảnh nào mang ý nghĩa siêu thực?

Xem lời giải

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ

Tìm bố cục của bài viết và xác định vấn đề được bàn luận trong bài viết. Nhận xét cách mở bài và kết bài của bài viết.

Xem lời giải

Nói và nghe: Trao đổi về một vấn đề liên quan đến cơ hội và thách thức đối với đất nước

Trường bạn tổ chức buổi tọa đàm về chủ đề: Toàn cầu hóa và những thách thức đặt ra đối với đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Xem lời giải

Ôn tập trang 22

Chỉ ra sự khác nhau giữa yếu tố tượng trưng và siêu thực trong thơ. Nêu ví dụ cụ thể về hai yếu tố này từ các bài thơ mà bạn đã học, đã đọc.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn