Bài 2. Những ô cửa nhìn ra cuộc sống

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Soạn văn Bài 2. Những ô cửa nhìn ra cuộc sống sách Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo hay nhất, đầy đủ lời giải chi tiết và ngắn gọn giúp các em học tốt ngữ văn, trả lời các câu hỏi trong bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Lão Hạc (Nam Cao)

Hãy hình dung khi con người rơi vào tình cảnh nghèo đói và túng quẫn, họ sẽ có cách phản ứng như thế nào? Câu chuyện trong đoạn này được kể qua điểm nhìn của ai?

Xem chi tiết

Hai đứa trẻ (Thạch Lam)

Khi chờ đợi một điều gì đó quan trọng với bản thân, bạn thường có tâm trạng, cảm xúc như thế nào? Hãy chia sẻ điều đó với các bạn trong lớp. Chú ý những từ ngữ, hình ảnh được dùng để miêu tả cảnh hoàng hôn trong phần văn bản này.

Xem lời giải

Lá diêu bông (Hoàng Cầm)

Những hình ảnh trong hai đoạn thơ đầu cho bạn biết điều gì về tâm tư của người chị và cảm xúc của chủ thể trữ tình đối với chị? Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ điệp ngữ trong bốn đoạn thơ tiếp theo.

Xem chi tiết

Thực hành tiếng Việt trang 49

Phân tích lỗi câu mơ hồ trong các trường hợp sau và nêu cách sửa Chỉ ra điểm chung về lỗi mơ hồ trong những câu dưới đây và đề xuất phương án sửa phù hợp

Xem lời giải

Cuộc gặp gỡ tình cờ (Hi-gu-chi I-chi-y-ô)

Liệt kê những sự kiện chính của văn bản Qua văn bản, bạn nhận thấy thân phận của Ô-sê-ki và Rô-ku-nô-su-kê có gì giống và khác nhau? Dựa vào đâu bạn cảm nhận như vậy?

Xem chi tiết

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề có liên quan đến tuổi trẻ

Xác định bố cục của bài viết. Vấn đề được bàn luận trong bài viết là gì? Bạn nhận xét như thế nào về hệ thống luận điểm, lí lẽ và bằng chứng trong bài viết?

Xem lời giải

Nói và nghe Trao đổi về một vấn đề liên quan đến cơ hội và thách thức đối với đất nước

Lớp bạn tổ chức một buổi trao đổi với chủ đề Chúng ta với cơ hội và thách thức của đất nước. Khi tham gia buổi trao đổi, bạn cần thực hiện một trong hai nhiệm vụ ứng với từng vai trò cụ thể sau

Xem chi tiết

Ôn tập trang 66

Lập bảng để tóm tắt, hệ thống những vấn đề như đề tài, câu chuyện, nhân vật trong hai truyện ngắn Lão Hạc (Nam Cao) và Hai đứa trẻ (Thạch Lam). Lập bảng tóm tắt tri thức về phong cách cổ điển, phong cách hiện thực và phong cách lãng mạn (đã học ở Bài 1 và Bài 2).

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn