Bài 8: Hai tay ta xây dựng một sơn hà

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Soạn văn Bài 8: Hai tay ta xây dựng một sơn hà sách Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo hay nhất, đầy đủ lời giải chi tiết và ngắn gọn giúp các em học tốt ngữ văn, trả lời các câu hỏi trong bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Tuyên ngôn độc lập (Hồ Chí Minh)

Bạn hãy sưu tầm những tư liệu (hình ảnh, bài viết, đoạn phim tài liệu,...) về sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập và giới thiệu, chia sẻ với các bạn cùng lớp. Chú ý những trích dẫn trong phần này

Xem lời giải

Nguyên tiêu (Rằm tháng Giêng) (Hồ Chí Minh)

Chia sẻ với các bạn trong lớp cảm nhận của bạn về một bài thơ/ câu thơ hay của tác giả Hồ Chí Minh, trong đó có hình ảnh vầng trăng hoặc hình ảnh mùa xuân. Hãy hình dung không gian đêm rằm tháng Giêng.

Xem lời giải

Giá trị của tập truyện và kí (Nguyễn Ái Quốc) (Phạm Huy Thông)

Xác định bố cục, nội dung và mối liên hệ giữa các phần trong văn bản. Nhận xét về ngôn ngữ nghị luận trong văn bản (biện pháp tu từ, cách sử dụng từ ngữ, câu khẳng định, phủ định,...).

Xem lời giải

Thực hành tiếng Việt trang 73

Phân tích biện pháp tu từ nói mỉa trong các trường hợp sau và nêu tác dụng của biện pháp này Trong văn bản Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu, tác giả đã viết nhiều câu thể hiện ý Phan Bội Châu vẫn bị giam trong tù

Xem lời giải

Đọc mở rộng theo thể loại và tác giả: Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu (Nguyễn Ái Quốc)

Tóm tắt các sự kiện được kể trong văn bản trên. Nhân vật chính trong truyện là ai? Dựa vào đâu để bạn khẳng định như vậy?

Xem lời giải

Cảnh rừng Việt Bắc (Hồ Chí Minh)

Phân tích khung cảnh thiên nhiên và bức tranh sinh hoạt trong sáu dòng thơ đầu. Xác định chủ thể trữ tình trong bài thơ và cho biết dựa vào đâu để bạn xác định như vậy.

Xem lời giải

Viết bài phát biểu trong lễ phát động một phong trào hoặc một hoạt động xã hội

Bài phát biểu được viết nhằm mục đích gì? Để đạt được mục đích đó, tác giả đã đưa ra luận điểm, lí lẽ và bằng chứng như thế nào? Xác định đối tượng mà bài phát biểu hướng đến. Ngôn ngữ trong bài phát biểu có phù hợp với đối tượng này không? Vì sao?

Xem lời giải

Nói và nghe: Thuyết trình về một vấn đề liên quan đến cơ hội và thách thức của đất nước

Giả sử trường bạn học tổ chức toạ đàm Tuổi trẻ với sự phát triển văn hóa đất nước. Bạn hãy thực hiện bài thuyết trình về một vấn để phù hợp để tham gia buổi toạ đàm.

Xem lời giải

Ôn tập trang 84

Để đọc hiểu, phân tích một tác phẩm của tác giả Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh, bạn cần lưu ý những điểm gì?

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn