Bài 6: Giới thiệu một chương trình truyền hình hoặc một hoạt động dành cho thiếu nhi trang 34 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 1 Chân trời sáng tạo


Giới thiệu với bạn về một chương trình truyền hình hoặc một hoạt động dành cho thiếu nhi dựa vào gợi ý: a. Em chọn giới thiệu chương trình truyền hình hoặc hoạt động nào dành cho thiếu nhi? - Chương trình “Giọng hát Việt nhí" - Buổi biểu diễn nghệ thuật - Ngày hội giao lưu văn hoá - ?

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Trả lời câu hỏi 1 trang 34 SGK Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo

Giới thiệu với bạn về một chương trình truyền hình hoặc một hoạt động dành cho thiếu nhi dựa vào gợi ý:

a. Em chọn giới thiệu chương trình truyền hình hoặc hoạt động nào dành cho thiếu nhi?

- Chương trình “Giọng hát Việt nhí"

- Buổi biểu diễn nghệ thuật

- Ngày hội giao lưu văn hoá

- ?

b. Em muốn giới thiệu những gì về chương trình truyền hình hoặc hoạt

động đó?


c. Em có suy nghĩ, cảm xúc gì về chương trình truyền hình hoặc hoạt động đó?

Phương pháp giải:

Em giới thiệu với bạn về một chương trình truyền hình hoặc một hoạt động dành cho thiếu nhi dựa vào gợi ý.

Lời giải chi tiết:

      Một trong những chương trình âm nhạc truyền hình mà tôi yêu thích nhất là Giọng hát Việt. Đó là một cuộc hát trên truyền hình được công ty Cát Tiên Sa mua từ bản gốc “The Voice” và được phát sóng tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 8 tháng 7 năm 2012 trên kênh VTV3. Tôi biết chương trình này thông qua một số phương tiện truyền thông như ti vi và tạp chí.

       The Voice được đánh giá là một trong những chương trình giải trí phổ biến nhất. Điều này không chỉ đến từ các huấn luyện viên - những tấm gương nổi bật của ngành giải trí mà còn qua cách lựa chọn các thí sinh rất hấp dẫn.

      Có rất nhiều lý do khiến tôi thích điều đó. Thứ tư, đây là một chương trình mới và khác lạ so với các hình thức truyền tải chương trình khác. Đặc điểm tiêu điểm của chương trình là trong vòng ẩn, để chọn thí sinh cho 4 đội, các huấn luyện viên sẽ quay trở lại sân khấu và chỉ chọn thí sinh dựa trên giọng hát của họ. Tiêu chí của chương trình là giọng nói được quan tâm nhiều hơn ngoại hình, được coi là điểm mới đã thu hút được lượng lớn người xem. Ngoài ra, các huấn luyện viên đều là những ca sĩ và nhạc sĩ hàng đầu của Việt Nam. Họ rất hài hước và thực sự nhiệt tình đối với các ca sĩ trẻ tiềm năng, điều này là một phần giúp giảm áp lực cho các thí sinh.

       Chương trình rất hấp dẫn và đáng để bạn xem đấy!

Câu 2

Trả lời câu hỏi 2 trang 35 SGK Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo

Ghi lại một số thông tin về chương trình truyền hình hoặc hoạt động được nghe bạn giới thiệu mà em thấy thú vị.

Phương pháp giải:

Em tiến hành ghi lại một số thông tin về chương trình truyền hình hoặc hoạt động được nghe bạn giới thiệu mà em thấy thú vị.

Lời giải chi tiết:

      "Khám phá thế giới" là chương trình truyền hình yêu thích của tôi. Chương trình cung cấp cho chúng ta vô số thông tin hấp dẫn về thế giới tự nhiên, vũ trụ, con người, động vật và các hành tinh. Tôi có cơ hội tìm hiểu thêm về các nền văn hóa khác nhau và có thêm kiến thức thực tế về nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống giúp đỡ chương trình. Tối thứ sáu tuần, VTV2 phát sóng chương trình “Khám phá thế giới”. Sự tò mò thường xuyên của tôi về thế giới và khả năng đưa ra những câu trả lời thuyết phục của chương trình là hai lý do nữa khiến tôi thích xem nó".


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí