Bài 2 - Tả một đồ dùng học tập hoặc đồ vật mà em yêu thích


Sách giáo khoa lớp 5 - Cánh diều (mới)

Tải pdf, xem online sgk lớp 5 mới đầy đủ các môn

Đề bài

Tả một đồ dùng học tập hoặc đồ vật mà em yêu thích.

Lời giải chi tiết

Reng reng reng... Reng reng reng... Một hồi chuông lanh lảnh vang lên. Đó là lời gọi của bác đồng hồ. Em mở bừng mắt và nhanh nhẹn bước khỏi giường, vươn vai mấy cái cho tỉnh ngủ rồi chạy xuống sân tập thể dục buổi sáng. Sau khi báo thức, bác đồng hồ lại lặng lẽ làm công việc đếm thời gian của mình: Tích tắc, tích tắc, tích tắc...

Bác đồng hồ đã có mặt trong gia đình em lâu lắm rồi. Ông nội em nói rằng khi bố em chuẩn bị thi vào đại học, ông đã mua tặng cho bố em chiếc đồng hồ hiệu Jăc này. Bao năm tháng đã qua, bác đồng hồ vẫn đứng trên chiếc bàn học kê gần đầu giường.

Thân hình bác tròn xoe, lớn hơn miệng chiếc bát ăn cơm một chút. Lớp vỏ bọc bằng nhựa đỏ đã bạc màu. Cái chân đế màu trắng cũng đã ngả sang màu vàng nâu. Mặt số gồm mười hai chữ số và ba cây kim khác nhau. Kim chỉ giờ ngắn và to, kế đến là kim phút dài và mảnh. Kim giây chỉ nhỏ bằng cây tăm, chuyển động nhanh nhất. Phía trên là một mặt số thu nhỏ với hai cây kim. Muốn đồng hồ báo thức vào giờ nào, chỉ cần lên giây cót và quay kim đúng số.

Tuy già nua cũ kĩ thế nhưng bác đồng hồ làm việc rất cần mẫn và chính xác. Bác chẳng đòi hỏi gì nhiều. Mỗi năm, bố em lại lau dầu cho bác một lần. Cả nhà em đều coi bác đồng hồ là người bạn thân thiết và gắn bó.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.3 trên 13 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 4 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 4 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 4 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.