Viết đoạn văn ngắn miêu tả chiếc bút máy của em

Tải về

Đầu năm học mới, mẹ mua cho em chiếc bút máy Kim Thành rất đẹp. Khi đưa bút cho em, mẹ dặn em hãy cố gắng viết chữ thật đẹp và phải biết giữ gìn cây bút

Bài tham khảo 1:

   Đầu năm học mới, mẹ mua cho em chiếc bút máy Kim Thành rất đẹp. Khi đưa bút cho em, mẹ dặn em hãy cố gắng viết chữ thật đẹp và phải biết giữ gìn cây bút. Chiếc bút có màu vàng tươi, dài khoảng 14cm. Hình dáng bút tròn đều, thon gọn. Bút được làm bằng kim loại rất bền với hai bộ phận chính là: nắp bút và thân bút. Trên thân bút nổi bật với hình ảnh chú rồng uốn lượn cùng dòng chữ: “Bút mài nét thanh nét đậm”. Trên nắp bút có thanh cài sáng lấp lánh. Ngòi bút có hình mũi giáo mạ vàng, ôm chặt chiếc lưỡi gà bằng nhựa. Nằm trong thân bút là phần ruột có ống chứa mực. Hàng ngày, trước khi soạn sách vở cho buổi học hôm sau, em luôn nhớ phải bơm đầy mực cho chiếc bút và lau chùi nó thật sạch sẽ. Từ ngày dùng bút máy, chữ viết của em mỗi ngày một đẹp hơn, chữ có nét thanh nét đậm rõ ràng. Các bạn trong lớp ai cũng ngưỡng mộ, cô giáo vui mừng vì chữ em ngày càng tiến bộ. Em xem chiếc bút máy như người bạn đồng hành của mình. Em thì thầm với bút: “Bạn thân yêu ơi ! Chúng mình cùng phấn đấu giành được giải cao trong hội thi Vở sạch chữ đẹp nhé !"

Bài tham khảo 2:

    Bút máy là một đồ dùng không thể thiếu trong học tập. Bút được làm bằng kim loại rất bền và được sơn màu rực rõ như: đỏ, vàng, cam, xanh... Bút có hai bộ phận chính là nắp bút và thân bút. Nắp bút có thanh cài màu vàng sáng lấp lánh. Ngòi bút có hình mũi giáo mạ vàng. Thân bút dài khoảng 7 xăng ti mét. Nằm trong thân bút chính là phần ruột có chứa ống dẫn mực. Ống dẫn mực có dạng lò xo xoắn để bơm hoặc sử dụng ống mực dùng một lần. Khi sử dụng tránh để rơi bút vì sẽ bị tòe ngòi bút khiến chiếc bút máy bị hỏng. Chiếc bút máy chính là vật dụng quan trọng đối với học sinh.


Bình chọn:
4.5 trên 46 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 2 - Kết nối tri thức - Xem ngay

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 2 trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ 3 bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp con lớp 2 học tốt.